Lâm Đồng: Xử phạt công ty Việt Hà Tây Nguyên 152 triệu đồng

18:55 | 03/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Việt Hà Tây Nguyên ( địa chỉ 46 Đinh Công Tráng, phường 7, thành phố Đà Lạt )với số tiền 152 triệu đồng do vi phạm các quy định về kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ và không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên lao động.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2023, lực lượng công an đã kiểm tra một loạt các cơ sở kinh doanh thiết đông lạnh trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Trong quá trình kiểm tra Công ty TNHH MTV Việt Hà Tây Nguyên, Công an TP Đà Lạt phát hiện nhiều loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được lưu trữ tại đây. Khi kiểm tra, công ty không thể cung cấp hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của 700kg nầm heo, 270kg dồi trường heo và một số loại hàng hóa khác có tổng trị giá khoảng 308 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Xây dựng số 5: Nợ phải trả gấp 6 lần vốn chủ sở hữu
Lâm Đồng xử phạt công ty Việt Hà Tây Nguyên 152 triệu đồng

Cơ quan chức năng đã xác định rằng số thực phẩm trên được doanh nghiệp cung cấp cho nhiều quán ăn nổi tiếng ở Đà Lạt. Những quán ăn này sau đó "biến" các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc thành những món "đặc sản" và bán chúng với giá cao.

UBND TP Đà Lạt đã đề xuất tỉnh Lâm Đồng xử phạt Công ty TNHH MTV Việt Hà Tây Nguyên 140 triệu đồng vì vi phạm quy định kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và 12 triệu đồng vì không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên lao động. Tổng số tiền phạt mà công ty này phải đóng là 152 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã tiến hành tịch thu và tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm (bao gồm nội tạng đông lạnh trôi nổi) theo quy định.

Đồng thời, vào thời điểm này, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an và Phòng Y tế TP Đà Lạt để phát hiện và thu giữ hơn 200kg thực phẩm đông lạnh đóng gói như vú heo, cá hồi, phi lê nai, dẻ sườn bò, và thịt đà điểu không rõ nguồn gốc tại Công ty CP WE Việt Nam địa chỉ đường An Bình, TP Đà Lạt. Sau đó, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất UBND tỉnh xử phạt doanh nghiệp này theo quy định.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng