Không phải Apple, Samsung mới dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu

10:37 | 20/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo của Counterpoint Research hôm thứ Sáu 16/10, Samsung đã chiếm vị trí đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong tháng 8 nhờ tăng trưởng doanh số bán hàng tại Ấn Độ khi thị trường này phục hồi sau đợt cách ly toàn quốc.
1107-1b

Theo báo cáo diễn biến thị trường hằng tháng mới nhất của Counterpoint, Samsung cũng đã chiếm lại vị trí đầu tại Ấn Độ trong giai đoạn tháng 7-8.

Ngoài ra, báo cáo này cũng cho biết Samsung hiện đã đạt thị phần cao nhất tại Ấn Độ kể từ năm 2018 nhờ áp dụng chiến lược kênh trực tuyến tích cực để tận dụng cơ hội từ việc Ấn Độ mặc cảm với hàng hóa Trung Quốc.

Nhà phân tích nghiên cứu Minsoo Kang cho biết trong một tuyên bố: “Các chính sách địa chính trị và các vấn đề chính trị giữa các quốc gia đang ảnh hưởng đến thị trường điện thoại thông minh theo nhiều cách. Do đó, hoạt động marketing sẽ được tăng cường để nắm bắt cơ hội trong các khu vực và phân khúc này.”

“Kết quả là, các công ty điện thoại hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh sẽ tập trung cao độ vào hoạt động marketing nhằm tìm kiếm cơ hội. Chúng tôi thấy những công ty như Samsung, Apple, Xiaomi và OPPO hưởng lợi nhiều nhất ”.

Tuy nhiên, ngay cả khi Samsung giành được vị trí đầu tại thị trường Ấn Độ - thị trường mà Xiaomi thống trị trong thời gian dài, thì nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc này đang cho thấy sự gia tăng đáng kể thị phần của mình trên toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường mà Huawei từng có sự hiện diện mạnh mẽ, chẳng hạn như Trung Đông Âu.

Trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, Samsung chiếm 22% thị phần.

Vào tháng 4, Samsung đã đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Huawei do sự sụt giảm mạnh tại các thị trường lớn là Ấn Độ và Châu Âu.

Sau khi đạt được thị phần toàn cầu cao nhất là 21% vào tháng 4, Huawei chỉ đứng vị trí thứ 2 trên thị trường với 16% thị phần vào tháng 8 sau Samsung.

Báo cáo này cho biết thị phần của Huawei dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa trong tương lai do các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.

Apple đã cố gắng duy trì tốt thị phần của mình trong giai đoạn ít khách. Với sự ra mắt của dòng iPhone 12 mới vào ngày 13/10, doanh số bán hàng của Apple dự kiến ​​sẽ tăng nhưng chỉ tăng trong tháng 11 vì thời điểm ra mắt của iphone muộn hơn các năm trước.

Counterpoint cho biết, nhờ vòng đời sử dụng lâu của dòng iPhone 11 và loại iPhone SE mới đem lại nhiều thành công, Apple sẽ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với Samsung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto