Không nên để Nord Stream 2 'lẫn lộn' với các tranh chấp chính trị và nhân quyền

13:22 | 10/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một quan chức cấp cao của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đứng đầu chính phủ liên minh của Đức, nói với Reuters rằng: Đường ống Nord Stream 2 để đưa khí đốt của Nga đến Đức không nên để lẫn lộn với các tranh chấp chính trị và nhân quyền với Moscow.
Gazprom giảm gần 70% lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine đến SlovakiaGazprom giảm gần 70% lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine đến Slovakia
Nga thừa nhận Nord Stream 2 khó có thể vượt qua vòng chứng nhận của EUNga thừa nhận Nord Stream 2 khó có thể vượt qua vòng chứng nhận của EU
Không nên để Nord Stream 2 'lẫn lộn' với các tranh chấp chính trị và nhân quyền
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nord Stream 2 đã được hoàn thành vào tháng 9, nhưng đang chờ các cơ quan quản lý của Đức và Liên minh châu Âu phê duyệt, và một số chính trị gia ở Đức và nước ngoài đã nói rằng nó nên bị chặn do một số bất đồng chính sách với Nga.

Tổng thư ký của SPD, Kevin Kuehnert, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Có thể nói, Nord Stream 2 gần như được kết nối với lưới điện, chỉ với việc thiếu giấy phép hợp pháp cản trở việc bắt đầu hoạt động cuối cùng. Ở một số giai đoạn, cần phải có hòa bình chính trị và pháp lý trong một cuộc thảo luận như vậy".

Kuehnert cho biết dự án do Gazprom của Nga dẫn đầu không nên bị trộn lẫn với các phản ứng về các tranh cãi lãnh thổ của Nga với Ukraine và các vấn đề nhân quyền, nơi Berlin có lập trường và chiến lược ngoại giao rõ ràng.

Gần đây, EU cũng ủng hộ việc sử dụng khí đốt như một công nghệ bắc cầu trong những điều kiện nhất định cho đến khi năng lượng tái tạo và hydro sạch có thể thay thế nó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy