Khởi sắc du lịch từ những đường bay quốc tế mới

17:06 | 10/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đi vào khai thác ngay sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3, đường bay thẳng Việt – Anh của Bamboo Airways được kỳ vọng là lực đẩy kịp thời, góp phần khôi phục giao thương, đi lại giữa 2 quốc gia trong giai đoạn bình thường mới.

Khởi sắc du lịch

Trong tháng 3 vừa qua, Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London (Anh) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần, giá vé từ 2.319.000 đồng (khoảng 99$). Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng ghi nhận lượng đặt vé đường bay thẳng Việt A- Anh khả quan và có xu hướng tăng dần.

Khởi sắc du lịch từ những đường bay quốc tế mới
Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng thường lệ Hà Nội – London (Anh) với tần suất 2 chuyến khứ hồi/tuần

Với đường bay mới này, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng kỳ vọng mang tới thêm lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không với dịch vụ định hướng 5 sao cho hành khách. Qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo khách hàng hai nước, đặc biệt là cho gần 100.000 kiều bào Việt đang sinh sống và làm việc tại Anh. Ngoài ra, ”cầu nối hàng không” này cũng được kì vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân hai nước đi lại, giao thương sau hai năm đại dịch.

Mặt khác, đường bay thường lệ Việt - Anh của Bamboo Airways cũng được “tiếp sức” bởi điều kiện đi lại giữa hai nước khá thuận lợi.

Từ 15/2, Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam và ngay sau đó một tháng đã mở cửa hoàn toàn du lịch nội địa và quốc tế. Các quy định về xuất nhập cảnh, y tế đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều. Chính sách miễn thị thực đơn phương cho 13 quốc gia đã được khôi phục lại, cùng với đó là khôi phục chính sách xuất nhập cảnh như trước khi có dịch.

Với sự mở cửa này, tính chung quý I năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, tăng 41,4% so với tháng trước và gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Trong đó lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm gần 90,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Khởi sắc du lịch từ những đường bay quốc tế mới
Đường bay thường lệ Việt - Anh của Bamboo Airways đang được “tiếp sức” bởi điều kiện đi lại giữa hai nước khá thuận lợi

Từ phía Anh, từ 4h ngày 18/3/2022, Anh chính thức dỡ bỏ mọi hạn chế đi lại sau gần 2 năm đóng cửa. Du khách đến Anh sẽ không còn phải điền biểu mẫu thông tin định vị hành khách, cùng với đó là những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ không phải thực hiện xét nghiệm trước và sau khi đến quốc gia này.

Lực đẩy kịp thời

Bamboo Airways cũng xác định giai đoạn tháng 3 - 4/2022 là thời điểm thích hợp để khai thác các tuyến bay quốc tế hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách, thúc đẩy và phục hồi kinh tế sau dịch bệnh.

Bởi vậy, ngay khi Chính phủ dỡ bỏ mọi hạn chế với các chuyến bay quốc tế, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tần suất và đưa vào khai thác nhiều đường bay liên lục địa, xuyên lục địa tới các nước thuộc châu Á, châu Âu, châu Úc. Cụ thể, bên cạnh đường bay thẳng Việt Nam – vương quốc Anh, Bamboo Airways đang khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Đức, Úc...

Khởi sắc du lịch từ những đường bay quốc tế mới
Hãng đang nỗ lực hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay lên 40 đường bay quốc tế trong năm 2022

Hãng cũng lên kế hoạch khai thác, mở mới thêm nhiều đường bay quốc tế đến các quốc gia đã có đường bay nói trên, cũng như mở rộng mạng bay tới các điểm đến mới như Singapore, Thái Lan... gần nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển bùng nổ cho khách hàng sau dịch. Đại diện hãng bay cho biết hãng đang nỗ lực hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô mạng bay lên 120 đường, bao gồm 40 đường bay quốc tế và 80 đường bay nội địa trong năm 2022.

Với mối liên hệ mật thiết với du lịch, việc các hãng bay như Bamboo Airways nhanh chóng mở nhiều đường bay quốc tế là sự hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện tích cực cho các đơn vị lữ hành xây dựng các sản phẩm, chương trình tour mới, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Đơn cử như công ty lữ hành FLC Travel & Events vừa khai thác thành công tour du lịch Việt – Anh, đưa các du khách Việt Nam đầu tiên trở lại Anh kể từ sau dịch thông qua chuyến bay thẳng Việt – Anh của Bamboo Airways.

Dấu ấn tại xứ sở sương mù

Không dừng lại việc khai thác một đường bay đơn thuần, Bamboo Airways còn không ngừng nỗ lực tìm kiếm các đối tác uy tín, có tầm ảnh hưởng để hợp tác chiến lược và đầu tư phát triển.

Điển hình như trong tháng 3 vừa qua, ngay sau khi khai thác chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Vương quốc Anh, trong khuôn khổ chuyến công tác là làm việc tại quốc gia này, Bamboo Airways đã xúc tiến làm việc với nhiều đối tác nhằm mở rộng kế hoạch khai thác kinh doanh nói chung, kế hoạch mở rộng tại Anh nói riêng. Cụ thể, Bamboo Airways đã làm việc sơ bộ và trao đổi với các đối tác là Tổng công ty Bảo hiểm PVI, cùng hai công ty Môi giới tái bảo hiểm Arthur J. Gallagher (UK) Limited và Willis Towers Watson (WTW) về việc hợp tác mua và cung cấp bảo hiểm hàng không.

Với uy tín đã được khẳng định trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ nói chung và bảo hiểm hàng không nói riêng cũng như trong tư vấn và quản lý rủi ro, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI cùng các Công ty môi giới tái bảo hiểm Arthur J. Gallagher, WTW sẽ là đối tác chuyên nghiệp tư vấn và cung cấp các giải pháp bảo hiểm hàng không hữu hiệu, giúp hãng đảm bảo mục tiêu khai thác bay an toàn và mang lại sự tin tưởng cao nhất cho khách hàng.

Đồng thời, Bamboo Airways cũng tiến hành thảo luận với Công ty Giải pháp Hàng không Aerfin về giải pháp cung ứng vật tư trọn gói BeyondPool™ và bàn về dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng động cơ Engine MRO Lite cho đội tàu bay Embraer (“E-Jet”) của Bamboo Airways, hướng tới ký kết hợp đồng vào cuối năm 2022.

Với việc kết nối với các đối tác uy tín, Bamboo Airways xác định đây là thời điểm thích hợp củng cố, phát triển sức mạnh nội tại, thực hiện những bước tiến mới nhằm khai thác các tuyến bay quốc tế một cách hiệu quả, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách, đóng góp vào công cuộc đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 của ngành du lịch Việt Nam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

vietinbank
ajinomoto