Khí đốt tự nhiên: Nhân tố lớn, vai trò quan trọng

18:00 | 04/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các giám đốc điều hành công ty điện lực đã lập luận tại một hội nghị năng lượng toàn cầu trong tuần này rằng, khí đốt tự nhiên sẽ có vai trò lâu dài trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế toàn cầu thân thiện với khí hậu. Ngay cả khi các nhóm môi trường, các chính trị gia tiến bộ và các tổ chức liên chính phủ tranh cãi về nhiên liệu hóa thạch phải được loại bỏ nhanh chóng để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu.
Khí đốt tự nhiên: Nhân tố lớn, vai trò quan trọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Người đứng đầu các công ty tiện ích Hoa Kỳ Duke Energy Corp và Edison International, Iberdrola SA đa quốc gia Tây Ban Nha, nhà cung cấp thiết bị điện và công nghệ GE Gas Power, và công ty kỹ thuật John Wood Group PLC, đã phát biểu tại hội nghị “Sự kiện Reuters: Chuyển đổi năng lượng toàn cầu” trong tuần này rằng khí đốt tự nhiên sẽ cần thiết trong nhiều thập kỷ tới.

Họ cho biết vai trò ngắn hạn của nó sẽ là tiếp tục thay thế than đối thủ bẩn hơn và vai trò lâu dài hơn của nó sẽ là bổ sung cho năng lượng tái tạo, được bật trong thời kỳ các nguồn không phát thải, như năng lượng mặt trời và năng lượng gió không có sẵn.

Lynn Good, Giám đốc điều hành của Duke Energy, công ty điện lớn nhất tại Hoa Kỳ, ước tính khí tự nhiên sẽ là một phần của sự kết hợp năng lượng tốt vào những năm 2040.

Ignacio Galan, Giám đốc điều hành của Iberdrola, đồng ý: “Khí đốt tự nhiên vẫn cần thiết trong một thời gian dài nhưng không phải là nguyên liệu cơ bản”.

Ông dự đoán rằng các nhà quản lý sẽ cần phải tìm ra những cách mới để trả tiền cho các nhà máy điện chạy bằng khí đốt tự nhiên ở chế độ chờ, để chúng “luôn sẵn sàng bất cứ khi nào cần”.

Khí đốt là nhân tố thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo. Nó cho phép chúng ta tận dụng sức mạnh tuyệt vời của gió và mặt trời, trong những giai đoạn không thể tránh khỏi khi năng lượng tái tạo không thể đáp ứng đủ nhu cầu.

Pedro Pizarro, Giám đốc điều hành của Edison International hoạt động tại California, cho biết công ty của ông tin rằng 6% điện bán buôn sẽ vẫn đến từ khí tự nhiên vào năm 2045.

Hệ lụy của tình trạng thiếu hụt khí đốt tự nhiênHệ lụy của tình trạng thiếu hụt khí đốt tự nhiên
Diễn biến thị trường khí đốt tự nhiên nhiều hứa hẹnDiễn biến thị trường khí đốt tự nhiên nhiều hứa hẹn

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy