Khánh Hòa: Thu hồi dự án khu biệt thự Quốc Anh gần 1.800 tỷ đồng tại Nha Trang

03:07 | 27/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi UBND tỉnh báo cáo về toàn bộ quá trình triển khai của Dự án Khu biệt thự Quốc Anh tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Khánh Hòa: Huyện Cam Lâm tạm dừng tiếp nhận giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đấtKhánh Hòa: Huyện Cam Lâm tạm dừng tiếp nhận giải quyết hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất
Khánh Hoà: Yêu cầu xử lý nhiều dự án xây sai phép, trái quy hoạchKhánh Hoà: Yêu cầu xử lý nhiều dự án xây sai phép, trái quy hoạch
Khánh Hòa: Hàng loạt dự án bị chỉ điểm vi phạm Luật Đất đaiKhánh Hòa: Hàng loạt dự án bị chỉ điểm vi phạm Luật Đất đai

Theo tìm hiểu của PV, đây là dự án khu biệt thự đã được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2014, với chủ đầu tư là Công ty TNHH Quốc Anh NT. Trong đó, dự án có diện tích 68 ha và vốn đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày cấp chứng nhận đầu tư.

Khánh Hòa: Thu hồi dự án khu biệt thự Quốc Anh gần 1.800 tỷ đồng tại Nha Trang
Một góc dự án khu biệt thự Quốc Anh /https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết tháng 10/2013, cơ quan này nhận được tờ trình số 14/CV-QANT-2013 và hồ sơ dự án về việc xin thoả thuận địa điểm đầu tư xây dựng Khu biệt thự Quốc Anh của công ty TNHH Quốc Anh NT tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang.

Sau khi xem xét hồ sơ và lấy ý kiến các Sở ngành có liên quan Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo UBND tỉnh tại văn bản số 807 ngày 22/5/2014.

UBND tỉnh Khánh Hòa sau đó đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu biệt thự Quốc Anh cho Công ty TNHH Quốc Anh NT với vốn đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Năm 2015, tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án, với mục tiêu xây dựng khu biệt thự sinh thái rừng tự nhiên nhằm phục vụ lưu trú du lịch và nhu cầu nghỉ dưỡng trên diện tích 67,7 ha. Trong đó, diện tích mặt đất là 52,3 ha và mặt nước liền kề là 15,4 ha.

Tuy nhiên đến nay, dù đã ôm đất 7 năm nhưng Công ty Quốc Anh NT vẫn chưa hoàn thành các thủ tục đầu tư như giao đất, đánh giá tác động môi trường, giấy phép xây dựng…

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, dự án khu biệt thự này thuộc các dự án đồi núi phải tạm dừng triển khai theo thông báo của UBND tỉnh hồi đầu tháng 12/2020. Qua ý kiến của các sở, ngành thì dự án này đã hết tiến độ thực hiện, đồng thời chưa đồng bộ về quy hoạch và bị phản ánh bởi đơn thư của các hộ dân, cử tri gây bức xúc do dự án kéo dài, không triển khai.

Do vậy, căn cứ quy định của pháp luật về đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết dự án Khu biệt thự Quốc Anh tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang đủ điều kiện chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư.

Sau khi có ý kiến chấp thuận của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động của dự án theo quy định pháp luật về đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto