Jordan khởi động kết nối điện với Iraq

03:10 | 27/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản dự kiến ​​rằng: dự án kết nối điện Jordan - Iraq sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2022.
Jordan khởi động kết nối điện với Iraq
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Jordan nêu rõ trong báo cáo hàng năm về thành tích của mình cho năm 2020, rằng: Hợp đồng trao đổi năng lượng với Ai Cập đã được gia hạn, một thỏa thuận khác đã được ký kết để cung cấp năng lượng điện cho Iraq, lưu ý rằng giai đoạn đầu tiên của vấn đề đang được hoàn thành, trong đó 1000 GWh sẽ được xuất khẩu hằng năm từ Jordan sang Iraq.

Về phần mình, Bộ Điện lực Iraq đã thông báo từ năm 2020 rằng, công ty Mỹ General Electric đã bắt đầu các hoạt động kết nối điện với Jordan, chỉ ra rằng Cơ quan kết nối vùng Vịnh đã thông báo cho Iraq rằng công việc về dự án kết nối điện sắp diễn ra.

Hôm 24/6, Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi đã ấn định ngày hoàn thành kết nối điện vùng Vịnh và Jordan.

Thủ tướng Al-Kadhimi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh bán chính thức Al-Iraqiah: "Chúng tôi bắt đầu với kết nối điện với các nước vùng Vịnh và chúng tôi đã hoàn thành 85% công việc ở Iraq. Dự kiến vào năm 2022, kết nối điện với vùng Vịnh và kết nối điện với Jordan sẽ được hoàn thành".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy