Iraq tăng sản lượng dầu trong tháng 8

19:00 | 10/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng dầu thô của Iraq trong tháng 8 tăng 67.000 thùng/ngày (bpd) trong tháng 8 so với tháng 7 nhưng xuất khẩu từ miền nam nước này tiếp tục bị hạn chế do trì hoãn nâng cấp cơ sở hạ tầng, theo dữ liệu từ nhà tiếp thị nhà nước SOMO.
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu cho tất cả các khu vực ngoại trừ MỹẢ Rập Xê-út giảm giá dầu cho tất cả các khu vực ngoại trừ Mỹ
Tạm dừng tước giấy phép của 5 doanh nghiệp xăng dầuTạm dừng tước giấy phép của 5 doanh nghiệp xăng dầu
Iraq tăng sản lượng dầu trong tháng 8
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo số liệu của Reuters, Iraq đã sản xuất 4,651 triệu thùng/ngày trong tháng 8, đúng với hạn ngạch của nước này theo thỏa thuận OPEC+, nhưng xuất khẩu giảm 62.000 thùng/ngày, do đó nguồn cung bổ sung trong tháng 8 đã đổ vào các kho dự trữ và tiêu dùng nội bộ của Iraq.

Xuất khẩu từ tỉnh Basra phía nam của Iraq không bù đắp được sự sụt giảm 45.000 thùng/ngày trong các chuyến hàng từ khu vực Kurdistan của Iraq. Tỉnh này xuất khẩu chỉ tăng 25.000 thùng/ngày so với tháng 7 lên 3,25 triệu thùng/ngày trong tháng 8.

Nỗ lực của Iraq để tăng cường công suất xuất khẩu dầu tại các cảng vùng Vịnh của nước này đã vấp phải những thất bại vì sự chậm trễ trong việc nâng cấp các trạm bơm.

Công ty dầu mỏ nhà nước Basrah (BOC) đã lên kế hoạch tăng công suất xuất khẩu của miền Nam lên 3,35 triệu thùng/ngày vào tháng 8 và lên 3,45 triệu thùng/ngày vào tháng 9, từ khoảng 3,3 triệu thùng/ngày.

Mục tiêu mới này được đưa ra sau khi BOC không thể đạt công suất xuất khẩu 3,45 triệu thùng/ngày trong quý II.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh