Iraq ngừng xuất khẩu dầu thô đến Jordan trong tháng 4

21:02 | 10/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Iraq ngừng xuất khẩu dầu thô đến Jordan kể từ đầu tháng 4 sau khi biên bản ghi nhớ cung cấp dầu thô giữa 2 quốc gia kết thúc, bất chấp Nội các Iraq đã chập thuận để gia hạn hợp đồng.
Iraq tạm dừng xuất khẩu dầu thô phía bắc sau khi thắng kiện Thổ Nhĩ KỳIraq tạm dừng xuất khẩu dầu thô phía bắc sau khi thắng kiện Thổ Nhĩ Kỳ
Iraq bán dầu thô cho Jordan với giá chiết khấuIraq bán dầu thô cho Jordan với giá chiết khấu
Iraq ngừng xuất khẩu dầu thô đến Jordan trong tháng 4
Ảnh minh họa

Giám đốc công ty vận chuyển dầu Iraq đến Jordan, Nael Thiabat, cho biết công ty ngừng nhập khẩu dầu từ Iraq cho đến khi chính phủ hai nước ký biên bản ghi nhớ, cho thấy sự chậm trễ có thể từ phía Iraq.

Thiabat chỉ ra rằng bản ghi nhớ mới sẽ cho phép Jordan nhập khẩu 10 nghìn thùng mỗi ngày, có nghĩa là 310 nghìn thùng dầu đã được nhập khẩu từ Iraq trong tháng Ba.

Iraq đã đồng ý gia hạn biên bản ghi nhớ cung cấp dầu thô cho Jordan trong thời hạn một năm, sau khi Hội đồng Bộ trưởng Iraq thông qua khuyến nghị của Hội đồng Bộ trưởng Năng lượng vào thứ Ba tuần trước.

Jordan nhập khẩu dầu thô của Iraq theo biên bản ghi nhớ được ký giữa chính phủ Jordan và Iraq từ đầu tháng 9/2021.

Tổ chức Nhà nước về Tiếp thị Dầu mỏ (SOMO) của Iraq đã báo cáo trên trang web của mình rằng "tổng lượng dầu xuất khẩu sang Jordan trong tháng 3 lên tới 309.841 thùng."

Công ty cũng tuyên bố rằng "giá trung bình của một thùng bán cho Jordan đạt 62,56 USD/thùng, thấp hơn giá niêm yết của Bộ Dầu Mỏ là 73.37 USD/thùng, và đem về tổng giá trị là 19.38 triệu USD."

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh