Iraq bật mí dự án khí đốt tự nhiên Ratawi

14:00 | 27/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nội các Iraq đã chấp thuận cho TotalEnergies SE phát triển một mỏ khí đốt tự nhiên từ mỏ Ratawi để thúc đẩy tăng sản lượng dầu của đất nước.
Iraq bật mí dự án khí đốt tự nhiên Ratawi
TotalEnergies SE phát triển một mỏ khí đốt tự nhiên từ mỏ Ratawi để thúc đẩy tăng sản lượng dầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Hãng năng lượng Pháp đặt mục tiêu thu và xử lý 600 triệu feet khối khí tiêu chuẩn mỗi ngày từ mỏ Ratawi, Hãng thông tấn Iraq dẫn lời một phát ngôn viên của chính phủ cho biết.

Total cũng sẽ xây dựng một nhà máy điện mặt trời 1.000 megawatt và bắt đầu thực hiện dự án bơm nước biển nhằm tăng sản lượng dầu từ các mỏ phía nam. Bộ Dầu mỏ đã ký một thỏa thuận ban đầu với Total vào tháng 3 và đang chờ nội các phê duyệt trước khi tiến hành.

Đồng thời Iraq đang chi hàng tỷ USD để tăng cường sản xuất khí đốt và giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu từ Iran. Mục đích sử dụng phần lớn nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho các nhà máy điện. Sự gián đoạn nguồn cung cũng như quản lý yếu kém đã gây ra tình trạng mất điện nghiêm trọng trong năm qua.

Thành phố Baghdad cũng đang cố gắng nâng cao năng lực sản xuất dầu của mình vượt quá mức hiện nay khoảng 4,5 triệu thùng/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy