Iran chuẩn bị xuất khẩu khí đốt sang Afghanistan

07:25 | 19/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu Công ty Khí đốt Quốc gia Iran cho biết, kế hoạch ban đầu và cơ sở hạ tầng cần thiết đã được chuẩn bị cho việc xuất khẩu khí đốt sang Afghanistan.
Sản lượng sắt xốp của Iran tăng 10% trong 7 tháng so với cùng kỳ năm trướcSản lượng sắt xốp của Iran tăng 10% trong 7 tháng so với cùng kỳ năm trước
Iraq triển khai các dự án điện và khí đốt với Ả Rập SaudiIraq triển khai các dự án điện và khí đốt với Ả Rập Saudi
Iran chuẩn bị xuất khẩu khí đốt sang Afghanistan

“Kế hoạch ban đầu đã được chuẩn bị và có riêng bộ phận phụ trách việc xuất khẩu khí đốt sang Afghanistan”, Hassan Torbati nói với các phóng viên tại buổi lễ khai trương181 dự án cung cấp khí đốt ở tỉnh Fars.

Ông cho biết họ đang đàm phán ngoại giao và chính phủ Iran đã cung cấp đầy đủ cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc chuyển khí đốt sang nước láng giềng phía đông của mình.

Afghanistan – quốc gia không giáp biển ngày càng phụ thuộc vào Iran do nhu cầu năng lượng của nước này ngày càng tăng khi tiến tới mở rộng hoạt động kinh tế thông qua việc mở một tuyến đường thương mại mới đi qua Iran đến Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, các nguồn cung cấp năng lượng của Iran, bao gồm cả điện, hầu hết đã đầy đủ tại các vùng phía tây của Afghanistan.

Iran đã tăng cả sản lượng và xuất khẩu khí đốt tự nhiên trong những năm gần đây bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào ngành năng lượng của nước này. Gần 1/10 trong tổng sản lượng hơn 700 triệu mét khối khí đốt hiện tại của Iran được xuất khẩu, chủ yếu thông qua các đường ống đến Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh