Hyundai: Kế hoạch phát triển pin nhiên liệu hydro

14:05 | 17/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn ô tô Hyundai có kế hoạch phát triển các phiên bản pin nhiên liệu hydro cho tất cả các mẫu xe thương mại của mình vào năm 2028, công ty cũng đang tìm cách giới thiệu “hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo” vào năm 2023.
Hyundai: Kế hoạch phát triển pin nhiên liệu hydro
Hyundai cho biết hệ thống thế hệ tiếp theo của họ sẽ có các phiên bản 100 KW và 200 KW "với chi phí giảm hơn 50%, tổng khối lượng gói hàng giảm 30% và sản lượng điện tăng gấp đôi". https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong một thông báo hôm 13/8, gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc cho biết mục tiêu của họ là “đạt được mức giá xe chạy bằng pin nhiên liệu tương đương với xe điện chạy bằng pin vào năm 2030”. Tham vọng này được áp dụng cho cả xe du lịch và xe thương mại.

Tập đoàn có trụ sở chính tại Seoul đã có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đã phát triển chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên vào năm 1998. Gần đây, họ đã ra mắt XCIENT Fuel Cell, một chiếc xe tải hạng nặng năm 2020. Một chiếc SUV chạy bằng pin nhiên liệu, NEXO được ra mắt vào năm 2018.

Về mặt pin nhiên liệu, Hyundai cho biết hệ thống thế hệ tiếp theo của họ sẽ có các phiên bản 100 KW và 200 KW "với chi phí giảm hơn 50%, tổng khối lượng gói hàng giảm 30% và sản lượng điện tăng gấp đôi".

Được Cơ quan Năng lượng Quốc tế mô tả là “chất mang năng lượng đa năng”, hydro có nhiều ứng dụng đa dạng và có thể được triển khai trong các lĩnh vực như công nghiệp và vận tải. Pin nhiên liệu khai thác năng lượng hóa học của hydro để tạo ra điện, sau đó cung cấp năng lượng cho xe.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto