Hyundai: Kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực hydro có gì mới?

19:15 | 22/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong nhiều thập kỷ, hydro đã được coi là tương lai của các phương tiện giao thông. Trên thực tế, đã có một thời gian cách đây không lâu khi hydro được coi là "nhiên liệu của tương lai" trong khi xe điện được cho là sẽ chỉ giới hạn trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, tầm ngắn.
Hyundai: Kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực hydro có gì mới?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, những chiếc xe chạy bằng xăng, dầu (BEV) đã tiến nhanh trong khi những chiếc xe chạy bằng hydro dường như vẫn "dậm chân" ở vạch xuất phát.

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô đa quốc gia Hàn Quốc Hyundai Motors (OTC: HYMTF) đã hợp tác với công ty hóa chất đa quốc gia Ineos Group của Anh để sản xuất xe điện nạp pin nhiên liệu sạch (FCEV) tại Anh.

Và hiện tại, tập đoàn lớn thứ hai của Hàn Quốc tính theo doanh thu đã cam kết đầu tư đáng kể vào cơ sở hạ tầng FCEV ở Hoa Kỳ.

Tập đoàn ô tô Hyundai có kế hoạch đầu tư 7,4 tỷ USD vào Hoa Kỳ trong vòng 4 năm tới để sản xuất xe điện và mở rộng các trạm tiếp nhiên liệu hydro, trong số các khoản đầu tư vào năng lượng sạch khác.

Cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu hydro ở Hoa Kỳ đang thiếu trầm trọng: California, bang EV hàng đầu trong nước, tự hào có tổng cộng 40 trạm cung cấp nhiên liệu hydro công cộng so với gần 21.000 trạm sạc EV. California hiện là tiểu bang duy nhất ở Hoa Kỳ có mạng lưới các trạm tiếp nhiên liệu hydro.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto