Huế: “Hô biến” đất ở riêng lẻ thành siêu dự án biệt thự nghỉ dưỡng

14:06 | 24/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông Nguyễn Văn Khang, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX. Hương Thủy cho biết sẽ tham mưu cho UBND thị xã có văn bản gửi Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra, xử lý việc quảng cáo sai sự thật về dự án bất động sản (BĐS) trên địa bàn.
Siêu dự án tỷ USD của Bitexco tại Hà Nội vào Siêu dự án tỷ USD của Bitexco tại Hà Nội vào "tầm ngắm"
Hà Nội: Thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị Ao Sào của Công ty Lũng Lô 5Hà Nội: Thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị Ao Sào của Công ty Lũng Lô 5

Thời gian qua theo tìm hiểu của PV, dù chỉ là khu đất ở riêng lẻ được chính quyền tổ chức đấu giá cách đây gần 10 năm nhưng một công ty môi giới bất động sản đã ngang nhiên quảng cáo thổi phồng thành dự án nghỉ dưỡng Park Hill Villas với những mỹ từ như "Định danh độc bản, xứng tầm độc tôn".

Hiện, ngoài website của doanh nghiệp BĐS là Công ty CP Tập đoàn Khải Tín (Khaitin Group, có trụ sở tại khu Đô thị mới An Cựu, TP Huế) thì nhiều trang mạng đang quảng cáo với dấu hiệu trá hình khu vực đất ở riêng lẻ ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy thành dự án biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Huế: “Hô biến” đất ở riêng lẻ thành siêu dự án biệt thự nghỉ dưỡng
Khu đất đấu giá nhà ở riêng lẻ của người dân ở Thủy Bằng vẫn còn hoang sơ

Nội dung quảng cáo cho khu biệt thự này như là: Tọa lạc trên đường Khải Định, Park Hill Villas sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chốn bình yên, nơi để an hưởng tuổi già hoặc nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè, người thân sau những ngày tháng lao động mệt mỏi.

Huế: “Hô biến” đất ở riêng lẻ thành siêu dự án biệt thự nghỉ dưỡng
Trên trang web của khaitin Group quảng cáo “trá hình” về dự án biệt thự tiện nghi 5 sao.

Các căn biệt thự Park Hill Villas có tầm nhìn hướng về thành phố Huế cùng với những thắng cảnh kỳ vĩ. Không cần phải đi đâu xa, chỉ từ ngôi nhà của mình, những cư dân cao cấp ở đây đã có thể được thỏa thích tận hưởng cuộc sống mát lành từ vùng đất mang trong mình long mạch phồn vinh chốn Cố đô.

Hơn cả sự xa hoa, 12 viên kim cương mang tên Park Hill Villas sẽ mang đến cho cư dân thỏa mãn được mong muốn thể hiện cá tính sở hữu, tinh hoa và vị thế đặc biệt trong xã hội.

Sở hữu địa thế thịnh vượng, kết nối các địa danh du lịch nổi tiếng và quần thể sinh thái đồi Thiên An… Ngoài ra, tầm nhìn với miền xanh khoáng đạt hiếm có, không khí trong lành, thuần khiết được bao bọc xung quanh bởi hệ sinh thái đa dạng, dễ dàng hài hòa cùng thiên nhiên.

Không những thừa hưởng cảnh sắc thiên nhiên trong lành, ẩn mình dưới những tầng mây, Park Hill Villas còn thể hiện sự sang trọng, rực rỡ, quyến rũ, đích thị là những vật phẩm vô giá, là tinh hoa để những người phương xa, những gia chủ lớn tuổi tìm về. Diện tích: 350m2 450m2 (chiều rộng từ 18 - 22m). Thế đất: Đồi cao, view rộng, thoáng đãng. Dòng sản phẩm: Đất nền Biệt thự nghỉ dưỡng.

Huế: “Hô biến” đất ở riêng lẻ thành siêu dự án biệt thự nghỉ dưỡng
Sau khi bị phản ánh thì trên nhiều trang web đang gỡ bỏ quảng cáo về dự án biệt thự trăm tỷ

Theo tìm hiểu của PV, khu đất được quảng cáo “trá hình” này nằm ở đường vào Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (thuộc thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng). Khu đất được ngăn cách bằng một căn nhà khá lớn nằm ở giữa; phía trước tiếp giáp với đường bê-tông, mặt sau là khu đồi trồng cây. Khu vực này vừa mới san gạt, đào mương nước nham nhở.

Huế: “Hô biến” đất ở riêng lẻ thành siêu dự án biệt thự nghỉ dưỡng

Ông Lê Văn Thìn - Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy khẳng định vị trí khu đất này được địa phương tổ chức bán đấu giá từ năm 2011-2012 với 12 lô, diện tích từ 350-480 m2/lô. Trước đây khu đất này do xã quản lý, nhiều người đã trúng đấu giá và hiện một người đã xây dựng nhà ở từ lâu. Đây là khu quy hoạch nhà ở riêng lẻ, chẳng có dự án bất động sản biệt thự nghỉ dưỡng như quảng cáo.

Được biết, tháng 8/2020, Khaitin Group đã bị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt 100 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật. Theo đó, chỉ là khu đất ở riêng lẻ tại đường Vạn Xuân (TP Huế) nhưng được doanh nghiệp này này thổi phồng lên thành dự án biệt thự liền kề, mô hình khép kín, hiện đại, tiện nghi 5 sao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kinhtechungkhoan.vn

vietinbank
ajinomoto