Hội nghị “Thị trường Halal ở Đông Nam Á - Nam Á - Nam Thái Bình Dương: Tiềm năng và Cơ hội”

20:04 | 17/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 20/12/2021, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đồng chủ trì Hội nghị quốc tế “Thị trường Halal khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương: Tiềm năng và Cơ hội” theo hình thực trực tiếp kết hợp trực tuyến tại khách sạn Pan Pacific Hotel, Hà Nội.

Hội nghị nhằm đánh giá tiềm năng của thị trường thực phẩm Halal khu vực Đông Nam Á , Nam Á và Nam Thái Bình Dương và cơ hội cho các doanh nghiệp, đồng thời tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp nói chung cũng như sản phẩm và dịch vụ Halal nói riêng. Hội nghị cũng là dịp để kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước và với các địa phương nhằm tăng cường hợp tác liên kết và đầu tư các sản phẩm Halal. Tại Hội nghị, một số sản phẩm Halal tiêu biểu của Việt nam sẽ được trưng bày và giới thiệu.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng như trên, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị. Hội nghị có tham gia đông đảo của hơn 200 đại biểu gồm Lãnh đạo và đại diện các bộ/ ban ngành trung ương và địa phương Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước Đông Nam Á Nam Á Nam Thái Bình Dương tại Việt Nam và Đại sứ, đại diện Cơ quan ngoại giao Việt Nam ở khu vực; các tổ chức quốc; Hiệp hội ngành hàng và đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với ý nghĩa quan trọng và sự tham gia tích cực của các đại biểu, Hội nghị được kỳ vọng sẽ khơi dậy tiềm năng, mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp và địa phương, thúc đẩy phát triển các sản phẩm và dịch vụ Halal, đưa doanh nghiệp ta tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất, chế biến và cung ứng Halal trong khu vực, góp phần vào nỗ lực phục hồi kinh tế và phát triển bền vững của đất nước./.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh