Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển”

19:57 | 03/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong khuôn khổ Chương trình Festival Biển 2023, UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển” và các sự kiện liên quan từ ngày 4-5/6/2023.
Festival Biển Nha Trang 2023: Hội tụ món ngon ba miền tại lễ hội ẩm thựcFestival Biển Nha Trang 2023: Hội tụ món ngon ba miền tại lễ hội ẩm thực
Hàng trăm món ngon trong lễ hội ẩm thực Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023Hàng trăm món ngon trong lễ hội ẩm thực Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị kết nối, hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa và các đối tác quốc tế tại tỉnh Khánh Hòa theo hình thức trực tiếp tại tỉnh Khánh Hòa. Là một trong những sự kiện quan trọng chào mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023), Festival Biển lần thứ 10 năm 2023 đánh dấu chặng đường 20 năm kể từ lần đầu tiên tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa (Festival Biển).

Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển”

Hội nghị có sự tham gia của khoảng 200 đại biểu Việt Nam và quốc tế, trong đó có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các địa phương nước ngoài có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với tỉnh Khánh Hòa; các tổ chức quốc tế, hiệp hội, hội, doanh nghiệp nước ngoài… Về phía Việt Nam, có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ TP HCM, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh; các Hiệp hội, hội, doanh nghiệp của tỉnh trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, văn hóa, du lịch.

Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển”
Chuyến bay đầu năm đến Khánh Hòa

Hội nghị là cơ hội để tỉnh Khánh Hòa thông tin, giới thiệu đến các đại biểu về hình ảnh, định hướng phát triển, quy hoạch tỉnh, kêu gọi đầu tư, hợp tác về thương mại, du lịch, văn hóa, phát triển bền vững kinh tế biển của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến, làm cầu nối và đẩy mạnh hợp tác với Khánh Hòa trên những lĩnh vực mà các bên cùng quan tâm và có tiềm năng, lợi thế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam với các nước, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế. Bên cạnh đó, các đại biểu dự hội nghị sẽ được tham quan, khảo sát thực tế tại các điểm văn hóa, du lịch, các khu kinh tế, cơ sở sản xuất kinh doanh thủy sản tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển”
Lễ hội áo dài

Trong thời gian tham dự hội nghị, Đoàn các cơ quan đại diện nước ngoài tại TP HCM và Đà Nẵng gồm 24 cơ quan đại diện các nước do ngài Roy Kho - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP HCM, Trưởng đoàn Lãnh sự dẫn đầu sẽ chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa.

Hội nghị “Kết nối Khánh Hòa với các đối tác quốc tế: Khát vọng phát triển”
Biển Nha Trang

Hội nghị diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang, số 60 Trần Phú, TP Nha Trang. Phiên chuyên đề, tham luận, thảo luận về các lĩnh vực: Đầu tư, văn hóa, du lịch, phát triển bền vững, hợp tác quốc tế giữa tỉnh Khánh Hòa với các đối tác quốc tế; phát biểu của cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam; ý kiến của các đại biểu...

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

vietinbank
ajinomoto