Hoa Kỳ yêu cầu giải phóng các nguồn dự trữ dầu mỏ

08:47 | 18/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden đã yêu cầu một số quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản - xem xét giải phóng kho dự trữ dầu thô trong một nỗ lực phối hợp nhằm hạ giá năng lượng toàn cầu.
EU dự kiến thời điểm giá năng lượng sẽ giảmEU dự kiến thời điểm giá năng lượng sẽ giảm
Mỹ xuất khẩu dầu từ kho dự trữ chiến lược với tốc độ kỷ lục để hạ giá năng lượng trong nướcMỹ xuất khẩu dầu từ kho dự trữ chiến lược với tốc độ kỷ lục để hạ giá năng lượng trong nước
Hoa Kỳ yêu cầu giải phóng các nguồn dự trữ dầu mỏ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Yêu cầu bất thường được đưa ra khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chống chọi với áp lực chính trị về giá máy bơm tăng và các chi phí tiêu dùng khác, được thúc đẩy bởi sự phục hồi hoạt động kinh tế từ mức thấp giảm mạnh ngay từ đầu trong đại dịch coronavirus.

Điều này cũng phản ánh sự thất vọng của Hoa Kỳ đối với các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này, những người đã từ chối các yêu cầu lặp đi lặp lại từ Washington nhằm đẩy nhanh việc tăng sản lượng.

Biden và các trợ lý hàng đầu đã thảo luận về khả năng phối hợp giải phóng dầu dự trữ với các đồng minh thân cận bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, cũng như với Trung Quốc trong vài tuần qua.

Một số người quen thuộc với vấn đề này cảnh báo rằng, các cuộc đàm phán về việc giải phóng nguồn cung phối hợp vẫn chưa được hoàn tất cũng như chưa có bất kỳ quyết định cuối cùng nào về việc có theo đuổi bất kỳ hành động cụ thể nào đối với giá dầu hay không.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy