Hoa Kỳ: Tồn kho dầu thô giảm chốt giá dầu WTI lên mức kỷ lục

14:00 | 23/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu dao động giữa lãi và lỗ khi các nhà giao dịch cân nhắc tác động đang diễn ra của cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu và sự suy giảm hàng tồn kho tại một trung tâm lưu trữ quan trọng của Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ: Tồn kho dầu thô giảm chốt giá dầu WTI lên mức kỷ lục
Giá dầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014 khi cuộc khủng hoảng năng lượng cộng với sự phục hồi kinh tế sau đại dịch. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hợp đồng tương lai tháng trước tại New York giao dịch dưới 83 USD/thùng, so với mức giảm trước đó do đồng USD hạ nhiệt. Trong khi giá tiêu đề biến động trong hai phiên gần đây, cấu trúc thị trường đã tăng lên cùng với cuộc khủng hoảng năng lượng dẫn đến dự trữ dầu thô tại kho lưu trữ quan trọng của Hoa Kỳ là Cushing nhanh chóng cạn kiệt xuống gần mức cực kỳ thấp.

Một thước đo thị trường vật chất quan trọng được gọi là cuộn tiền, đã tăng lên mức mạnh nhất kể từ năm 2018. Sự gia tăng là một trong số các dấu hiệu trong tuần này cho thấy các nhà giao dịch đang định giá nguồn cung ngày càng chặt chẽ tại trung tâm quan trọng của Hoa Kỳ.

Giá dầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2014 trong tuần này khi cuộc khủng hoảng năng lượng - gây ra bởi tình trạng thiếu than và khí đốt tự nhiên - cộng với sự phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng người dân nên kỳ vọng giá xăng cao sẽ tiếp tục trong năm tới vì OPEC đang cắt giảm nguồn cung. Nhà Trắng đã liên lạc với nhóm trong vài tháng qua để thúc đẩy tổ chức tăng cường sản xuất dầu thô.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto