Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan tăng thêm hơn 100 so với đầu năm

10:00 | 22/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Baker Hughes báo cáo hôm 21/5 rằng: Số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tại Hoa Kỳ đã tăng thêm 2 giàn trong tuần này, nâng tổng số giàn khoan lên 455 giàn, tăng hơn 100 giàn khoan kể từ đầu năm.
Hoa Kỳ: Số lượng giàn khoan tăng thêm hơn 100 so với đầu năm
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong tuần trước, số lượng giàn khoan dầu và khí đốt của Hoa Kỳ đã tăng thêm 5 giàn. Nhưng xu hướng dài hơn về số lượng giàn khoan bổ sung báo hiệu tốt cho ngành dầu khí Hoa Kỳ, khi các thợ khoan tăng tốc độ, đã thêm 104 giàn cho đến nay. Tổng số giàn khoan dầu khí đang hoạt động ở Hoa Kỳ hiện nhiều hơn 137 giàn so với thời điểm này năm ngoái.

Số giàn khoan dầu đã tăng 4 trong tuần này, nâng tổng số giàn khoan dầu lên 356 trong tuần này. Số lượng giàn gas giảm 1 còn 99 giàn, số giàn khoan năng lượng khác giảm 1.

Ước tính của EIA về sản lượng dầu ở Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 14/5, dữ liệu cuối cùng có sẵn giữ ổn định trong tuần này ở mức trung bình 11 triệu thùng/ngày. EIA ước tính sản lượng dầu của Mỹ sẽ đạt mức khiêm tốn 11,04 triệu thùng/ngày trong năm nay, sau khi giảm từ mức sản lượng đỉnh 13,1 triệu thùng/ngày đạt được vào tháng 2/2020, trước khi đại dịch tiêu diệt nhu cầu dầu.

Ngoài ra, Canada một quốc gia bên cạnh Hoa Kỳ có tổng số giàn khoan giảm trong tuần này 1. Các giàn khoan dầu khí ở Canada hiện có 58 giàn khoan đang hoạt động, tăng 37 giàn khoan so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng giàn khoan trong lưu vực Permi vẫn giữ nguyên trong tuần này. Với 231 giàn khoan, tổng số giàn khoan của Permi hiện nay cao hơn 69 giàn so với thời điểm này năm ngoái, nhưng thấp hơn hàng trăm giàn so với mức 2 năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng