Hoa Kỳ: Nhu cầu sử dụng điện của Texas đạt kỷ lục khi nhiệt độ tăng cao

03:00 | 08/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tuần này, nhu cầu điện ở Texas đã phá kỷ lục mọi thời đại. Đây cũng là bước kiểm tra khả năng phục hồi của lưới điện sau các sự cố phát điện trong năm nay và tình trạng mất điện kéo dài một ngày trong thời gian đóng băng sâu vào năm 2021.
Hoa Kỳ: Texas báo động trước nhu cầu và nguồn cung lưới điệnHoa Kỳ: Texas báo động trước nhu cầu và nguồn cung lưới điện
Hoa Kỳ: Nhu cầu sử dụng điện của Texas đạt kỷ lục khi nhiệt độ tăng cao
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thời tiết khắc nghiệt đang ngày càng làm căng thẳng lưới điện trên khắp Hoa Kỳ, và các nhà quản lý đang dự đoán nắng nóng kỷ lục và hạn hán trong mùa hè này có thể gây ra tình trạng mất điện luân phiên ở một số khu vực.

Texas là bang được theo dõi chặt chẽ nhất trong số các nhà phân tích quyền lực do thiết lập độc đáo và nhu cầu lớn của nó. Hội đồng độ tin cậy điện của Texas (ERCOT) - cơ quan vận hành lưới điện cho hầu hết tiểu bang - dự kiến ​​nhu cầu điện sẽ tăng lên mức kỷ lục mọi thời đại vào 7/6, vượt qua mức đạt được vào tháng 8/2019.

Texas là nơi sản xuất năng lượng lớn nhất và là khu vực tiêu dùng lớn nhất của quốc gia. Mạng lưới của bang phần lớn bị cô lập với phần còn lại của Hoa Kỳ để tránh một số quy định liên bang, điều này khiến nó không thu hút được các lưới điện khác của Hoa Kỳ trong trường hợp khẩn cấp. Bang đã phải chịu đựng nhiều ngày không có điện trong cơn bão mùa đông Uri vào tháng 2/2021.

Trong một đợt nắng nóng nhỏ vào giữa tháng 5, ERCOT đã buộc phải yêu cầu khách hàng tiết kiệm năng lượng sau khi một số nhà máy điện đóng cửa đột ngột, khiến giá theo thời gian thực tăng nhanh lên hơn 4.000 USD mỗi megawatt giờ (MWh) so với mức trung bình là 60 USD.

Ngay cả khi ERCOT có đủ nguồn lực để tiếp tục bật đèn vào mùa hè này, các đường dây điện của lưới điện có thể không thể di chuyển tất cả năng lượng từ nơi tạo ra đến nơi tiêu thụ, làm tăng chi phí cho người tiêu dùng.

AccuWeather dự báo nhiệt độ ở Houston sẽ duy trì ở mức cao 90 độ F cả tuần, chạm mức 101 độ F (38,3 độ C) vào 11/6, cao hơn 10 độ F so với bình thường.

ERCOT dự kiến ​​mức sử dụng điện sẽ đạt 77.544 megawatt vào 7/6, đứng đầu mức cao nhất mọi thời đại của lưới điện là 74.820 MW được thiết lập vào tháng 8/2019.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto