Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời cảnh báo suy thoái do gián đoạn chuỗi cung ứng và thuế quan

14:05 | 01/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ đang cảnh báo về sự chậm lại trong việc lắp đặt các dự án trong năm nay do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và mối đe dọa từ các mức thuế mới của Hoa Kỳ đối với hàng nhập khẩu tấm pin từ Đông Nam Á đã ập đến.
MOST: Hệ thống cho phép lưu trữ năng lượng mặt trời dạng lỏngMOST: Hệ thống cho phép lưu trữ năng lượng mặt trời dạng lỏng
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt NamHoa Kỳ khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam
Hoa Kỳ: Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời cảnh báo suy thoái do gián đoạn chuỗi cung ứng và thuế quan
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Công ty điện lực Hoa Kỳ Southern Co (SO.N) hôm 28/4 cho biết, gần một gigawatt trong các dự án năng lượng mặt trời theo kế hoạch của họ sẽ bị trì hoãn một năm, đây là thông tin mới nhất trong một loạt cảnh báo từ các công ty và đại diện ngành nêu ra hai vấn đề.

Sự chậm lại trong tăng trưởng của ngành năng lượng mặt trời có thể gây ra mối đe dọa đối với các mục tiêu khí hậu của chính quyền Biden, bao gồm việc khử cacbon trong ngành điện của Hoa Kỳ vào năm 2035 thông qua việc áp dụng rộng rãi năng lượng gió và mặt trời.

Trong một cuộc gọi hội nghị để thảo luận về kết quả hàng quý của công ty, Giám đốc tài chính miền Nam Daniel Tucker cho biết công ty tiện ích Georgia Power của công ty đã nhận được sự chấp thuận theo quy định vào tuần trước để trì hoãn một số dự án năng lượng mặt trời một năm.

Việc trì hoãn đến tháng 11/2024 áp dụng cho năm cơ sở năng lượng mặt trời đã được lên kế hoạch ở Georgia với công suất lên tới 970 megawatt, theo một tài liệu pháp lý. Đó là công suất đủ để cung cấp điện cho 184.000 ngôi nhà.

Các dự án đang được phát triển bởi Nextera, EDF Renewables và Hợp nhất Edison, theo các văn bản quy định. Georgia Power có hợp đồng 30 năm để mua điện từ các cơ sở đó. Southern đã cam kết giảm lượng khí thải carbon của mình xuống "không" vào năm 2050, một phần bằng cách mua sắm một lượng lớn năng lượng mặt trời.

Tuần trước, NextEra cho biết họ dự kiến ​​khoảng 2,1 đến 2,8 GW trong các dự án lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời của mình sẽ chuyển từ năm 2022 sang năm 2023. Công ty phần lớn đổ lỗi cho cuộc thăm dò thương mại của Bộ Thương mại Hoa Kỳ về cáo buộc né tránh thuế quan của các nhà sản xuất bảng điều khiển Trung Quốc, được đưa ra vào tháng trước, rằng có thể dẫn đến việc áp thuế đối với các tấm pin mặt trời từ 4 quốc gia Đông Nam Á chiếm khoảng 80% hàng nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Cuộc điều tra sẽ không kết thúc trong nhiều tháng, đã mang lại sự không chắc chắn cho thị trường năng lượng mặt trời vì thuế quan có thể được thực hiện hồi tố.

Đầu tuần này, tập đoàn thương mại năng lượng mặt trời lớn nhất cho biết họ đã cắt giảm dự báo lắp đặt năng lượng mặt trời cho năm nay và năm tới là 46% do mối đe dọa của các mức thuế mới. Hơn 315 dự án đang bị hủy bỏ hoặc trì hoãn, theo Hiệp hội các ngành công nghiệp năng lượng mặt trời.

Những lo ngại về thuế quan đã làm tăng thêm một loạt vấn đề đau đầu cho các nhà phát triển năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ bao gồm chi phí tăng cao cho các bộ phận, nhân công và vận chuyển hàng hóa khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch Covid-19.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy