Hoa Kỳ: Một thẩm phán chống lại phán quyết ngừng hợp đồng cho thuê dầu mới

10:04 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Haaland, một thẩm phán quận liên bang có trụ sở tại Louisiana đã ban hành lệnh sơ bộ vào ngày 15/6, chống lại lệnh của Tổng thống Joe Biden về việc tạm dừng bán - cho thuê dầu mới trên đất và vùng biển của liên bang để nhằm mục đích tránh gây ra tác động khí hậu.
Hoa Kỳ: Một thẩm phán chống lại phán quyết ngừng hợp đồng cho thuê dầu mới
Haaland phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt khi ban hành lệnh sơ bộ chống lại lệnh của Tổng thống Joe Biden về việc tạm dừng bán cho thuê dầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Thẩm phán đã ra lệnh cho nội các ngay lập tức bắt đầu lại việc cho thuê dầu, nhưng cơ quan này đã không lên lịch bất kỳ cuộc đấu giá nào hoặc lên lịch bán hàng đã bị hoãn lại vào đầu năm nay.

Haaland phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt từ không dưới 7 trong số 20 thượng nghị sĩ ủy ban, trong bối cảnh lưỡng đảng ngày càng thất vọng về việc ngừng cho thuê mới ở những khu vực cung cấp khoảng 1/4 sản lượng dầu của Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Bill Cassidy, một đảng viên Đảng Cộng hòa từ Louisiana, cho biết: “Việc tạm dừng có hiệu quả bất chấp lệnh của thẩm phán liên bang để tiếp tục”.

Haaland thừa nhận rằng, "về mặt kỹ thuật, tôi cho rằng bạn có thể nói rằng thời gian tạm dừng vẫn đang diễn ra". Nhưng bà khẳng định cơ quan đang tuân thủ lệnh tòa và đang tiến hành công bố báo cáo tạm thời để hướng dẫn các quyết định cho thuê trong tương lai. Báo cáo dự kiến ​​sẽ khuyến nghị tăng mức phí bản quyền mà các công ty phải trả để khai thác nhiên liệu hóa thạch, trong số những thay đổi khác.

Những người ủng hộ ngành dầu mỏ cho biết, Bộ Nội vụ có thể nhanh chóng lên lịch bán hàng cho thuê bằng cách dựa trên phân tích môi trường trước đó của chính phủ, bao gồm các đánh giá do chính quyền Trump thực hiện.

Tuy nhiên, các nhà bảo tồn cho rằng cần có sự giám sát chặt chẽ hơn để đảm bảo các cuộc đấu giá đó tuân thủ luật liên bang, bao gồm cả việc phát triển dầu khí từ các hợp đồng thuê mới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến biến đổi khí hậu.

Các thượng nghị sĩ James Lankford của Oklahoma và Cindy Hyde-Smith của Mississippi đã không thành công thúc đẩy một thời gian biểu rõ ràng hơn. Những lời đảm bảo lặp đi lặp lại của Haaland rằng báo cáo sẽ “sớm ra mắt” đã khiến Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski, một đảng viên Đảng Cộng hòa từ Alaska, chế giễu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto