Hoa Kỳ: Kế hoạch chuyển đổi nhiên liệu gây nhiều tranh cãi

03:00 | 29/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các tiêu chuẩn về hiệu suất nhiên liệu ở Hoa Kỳ vừa được thắt chặt gần 10%. Các nhà sản xuất ô tô đã phải nặng gánh bởi sự chuyển hướng tập trung vào xe điện.
Hoa Kỳ: Kế hoạch chuyển đổi nhiên liệu gây nhiều tranh cãi
Kế hoạch chuyển đổi nhiên liệu sẽ tiết kiệm tiền cho tất cả mọi người và có lợi cho các nhà sản xuất xe điện.

Liệu các tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu khắc nghiệt hơn có làm hài lòng những người ủng hộ chương trình nghị sự xanh của Tổng thống Biden hay họ sẽ phá vỡ một bộ phận những người ủng hộ ông, những người nghĩ rằng các tiêu chuẩn này sẽ không đi đủ xa?

Sự phát triển thuận lợi của giá xăng cao ở Hoa Kỳ trong mùa hè có thể đã tạo ra sự hỗ trợ cho việc tiết kiệm nhiên liệu cao, khi các tài xế phải vật lộn để đổ đầy ở mức 3USD hoặc cao hơn cho mỗi gallon trong khi nhiều người vẫn không có việc làm sau đại dịch.

Vào đầu tháng này, Nhà Trắng đã công bố các quy tắc về tiết kiệm nhiên liệu và khí thải đối với các phương tiện trong năm mô hình 2022 và 2023, dẫn đến mức trung bình của đội xe là 52 mpg, theo một tờ thông tin của Nhà Trắng.

Các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và hướng dẫn mới của Nhà Trắng về xe điện đưa ra một số giả định, rằng việc mất việc sẽ không xảy ra; rằng kim loại pin sẽ mãi mãi dồi dào; và quá trình khai thác ít gây hại cho môi trường. Nó kế hoạch cũng giả định rằng nó sẽ tiết kiệm tiền cho tất cả mọi người. Vì vậy, tốt hơn cho môi trường, ít tốn kém hơn cho tất cả.

Người lái xe được hưởng lợi từ việc tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Rốt cuộc, ai lại không muốn xe của mình chạy được nhiều dặm hơn trên mỗi gallon? Những người lái xe ngoại ô ở khắp mọi nơi sẽ thích thú với ý tưởng tăng tỷ lệ 16 MPG đó để giảm bớt một số chi phí cho việc đổ đầy chiếc xe tăng 28 gallon cồn vào đó.

Và với giá xăng cao hơn 3USD mỗi gallon ở Hoa Kỳ khoản tiết kiệm thậm chí còn đáng kể hơn. Đối với mỗi dặm tăng thêm cho mỗi gallon hiệu quả, người tiêu dùng trung bình sẽ tiết kiệm được 400 USD mỗi năm.

Tuy nhiên, việc tăng hiệu suất nhiên liệu sẽ phải trả cho các nhà sản xuất ô tô một khoản chi phí mà người mua xe chắc chắn nhất sẽ phải trả. Và một số người cho rằng sẽ có lợi hơn cho các nhà sản xuất ô tô nếu tập trung vào xe điện.

Bất chấp chi phí trả trước, hiệu suất nhiên liệu đã trở thành chương trình nghị sự của nhiều tổng thống. Nhưng nó cũng gặp phải rất nhiều sự phản kháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy