Hoa Kỳ: Dung lượng lưu trữ pin quy mô lớn đang "bùng nổ"

03:00 | 23/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, công suất pin quy mô lớn ở Hoa Kỳ đã tăng 35% vào năm ngoái, đạt 1.650 megawatt (MW) và mức tăng trưởng đáng kể trong vài năm qua sẽ tiếp tục được duy trì.
Hoa Kỳ: Dung lượng lưu trữ pin quy mô lớn đang
Công suất pin quy mô lớn ở Hoa Kỳ đã tăng 35% vào năm ngoái, đạt 1.650 MW. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Báo cáo cho thấy dung lượng pin quy mô lớn của Hoa Kỳ đã tăng gấp 3 lần trong vòng 5 năm qua. Sự tăng trưởng theo cấp số nhân sẽ tiếp tục trong vài năm tới theo ước tính của EIA, các công ty tiện ích đã báo cáo kế hoạch lắp đặt thêm hơn 10.000 MW công suất pin quy mô lớn bổ sung ở Hoa Kỳ từ năm nay đến năm 2023. Công suất pin mới này sẽ gấp 10 lần công suất vào năm 2019.

Các dự án lưu trữ năng lượng mặt trời, nơi các hệ thống pin được đặt cùng hoặc kết nối với các dự án phát điện mặt trời, đã chiếm phần lớn công suất pin quy mô lớn mới gần đây, EIA cho biết.

Cơ quan Quản lý nhận thấy rằng năm tiểu bang chiếm hơn 70 phần trăm công suất lưu trữ pin của Hoa Kỳ tính đến tháng 12/2020. Đó là California, Texas, Illinois, Massachusetts và Hawaii.

Không có gì ngạc nhiên khi California có thị phần lớn nhất về công suất pin được lắp đặt, ở mức 31%, hay 506 MW, trong tổng số ở Hoa Kỳ. Texas, Illinois, Massachusetts và Hawaii, mỗi bang có hơn 50 MW công suất pin quy mô lớn được lắp đặt.

Trong quý đầu tiên của năm 2021, tổng cộng 910 megawatt-giờ (MWh) của các hệ thống lưu trữ năng lượng mới đã được đưa lên mạng ở Hoa Kỳ, theo báo cáo Giám sát Lưu trữ Năng lượng Hoa Kỳ từ Wood Mackenzie và Hiệp hội Lưu trữ Năng lượng Hoa Kỳ (ESA). Đây là mức tăng 252% so với quý đầu tiên của năm 2020, trở thành quý I lớn nhất cho đến nay đối với thị trường lưu trữ Hoa Kỳ.

“Rõ ràng là thị trường lưu trữ năng lượng đã sẵn sàng cho sự phát triển vượt bậc vào năm 2021 và hơn thế nữa. Jason Burwen, Giám đốc điều hành tạm thời của ESA cho biết: ‘Thập kỷ lưu trữ’ với sự hội tụ của sức mạnh và hệ thống giao thông đang chuyển đổi, cũng như nhu cầu khử carbon và khả năng phục hồi ngày càng tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy

vietinbank
ajinomoto