Hoa Kỳ cho phép hai công ty vận chuyển dầu của Venezuela vào châu Âu

14:00 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu mỏ của Ý Eni SpA và Repsol SA của Tây Ban Nha có thể bắt đầu vận chuyển dầu của Venezuela đến châu Âu ngay trong tháng tới để bù cho dầu thô của Nga. Việc nối lại hoán đổi dầu lấy nợ đã tạm dừng 2 năm trước khi Washington từng bước đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela.
Chính quyền Biden nới lỏng lệnh trừng phạt dầu mỏ với Venezuela để mở đường cho ChevronChính quyền Biden nới lỏng lệnh trừng phạt dầu mỏ với Venezuela để mở đường cho Chevron
Các nhà đầu tư Venezuela họp bàn cân nhắc về lệnh trừng phạtCác nhà đầu tư Venezuela họp bàn cân nhắc về lệnh trừng phạt
Hoa Kỳ cho phép hai công ty vận chuyển dầu của Venezuela vào châu Âu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Một người dân cho biết, khối lượng dầu mà Eni và Repsol dự kiến ​​nhận được sẽ không lớn và bất kỳ tác động nào đến giá dầu toàn cầu sẽ ở mức khiêm tốn. Nhưng việc Washington bật đèn xanh để nối lại dòng chảy dầu bị đóng băng từ lâu của Venezuela sang châu Âu có thể tạo ra một sự thúc đẩy mang tính biểu tượng cho Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đồng ý cho hai công ty nối lại các chuyến hàng trong một bức thư. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hy vọng dầu thô của Venezuela có thể giúp châu Âu cắt giảm sự phụ thuộc vào Nga và chuyển hướng một số hàng hóa của Venezuela từ Trung Quốc.

Hai công ty năng lượng châu Âu, có liên doanh với công ty dầu khí nhà nước Venezuela PDVSA có thể tính lượng hàng thô vào các khoản nợ chưa thanh toán và cổ tức trễ hạn, người dân cho biết.

Một trong những người này cho biết, điều kiện quan trọng là dầu nhận được "phải được chuyển đến châu Âu. Nó không thể được bán lại ở nơi khác".

Washington tin rằng PDVSA sẽ không được hưởng lợi về mặt tài chính từ các giao dịch không tiền mặt này, không giống như việc Venezuela bán dầu hiện tại cho Trung Quốc. Trung Quốc đã không ký vào các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, tiếp tục mua dầu và khí đốt của Nga bất chấp lời kêu gọi của Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy