Hoa Kỳ: Chiến lược gấp rút cho việc tiếp cận kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?

03:00 | 07/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ trao quyền cho nhà máy lọc dầu thứ hai ở Louisiana quyền tiếp cận kho dự trữ dầu thô khẩn cấp của quốc gia này, vì hầu hết các nền tảng sản xuất dầu ở vịnh Mexico vẫn hoạt động ngoại tuyến sau cơn bão Ida.
Hoa Kỳ: Chiến lược gấp rút cho việc tiếp cận kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổng thống Joe Biden hôm 2/9 cho biết, Hoa Kỳ sẽ sử dụng tất cả các công cụ theo ý của mình, để tăng lượng xăng sẵn có và giảm bớt áp lực lên giá. Với các nhà máy lọc dầu chiếm gần 1/5 công suất chế biến dầu thô của Mỹ, Louisiana đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nhiên liệu đang cản trở các nỗ lực cứu trợ, đồng thời đẩy giá xăng dầu trên khắp cả nước.

Bộ Năng lượng cho biết: Công ty Placid Refining sẽ nhận 300.000 thùng dầu thô từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, sau 1,5 triệu thùng được cấp cho Exxon Mobil Corp hôm 2/9.

Nguồn cung cấp dầu thô khẩn cấp do chính phủ điều hành, được thành lập sau lệnh cấm vận dầu mỏ của Ả Rập Xê-út vào những năm 1970 và được lưu trữ sâu dưới lòng đất trong các hang muối dọc theo Bờ Vịnh đã được sử dụng một vài lần sau các trận bão.

Trong khi đó, giá dự kiến ​​sẽ đạt mức cao nhất trong 7 năm sau khi bước vào cuối tuần của Ngày Quốc tế Lao động. Khoảng 12% công suất chế biến dầu thô của quốc gia này đã bị đóng cửa hoặc giảm trước cơn bão Ida.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy