Hoa Kỳ: Các công ty năng lượng tăng tốc độ phát triển thị trường nhiên liệu carbon thấp

10:15 | 14/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty năng lượng Hoa Kỳ đang thúc giục các bang tăng tốc độ phát triển thị trường nhiên liệu carbon thấp, thêm cảnh báo rằng nhiều dự án được đề xuất để tạo ra khí đốt tự nhiên tái tạo và các nhiên liệu sinh học khác có thể thất bại.
Hoa Kỳ: Các công ty năng lượng tăng tốc độ phát triển thị trường nhiên liệu carbon thấp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gần như mọi công ty lọc dầu độc lập của Hoa Kỳ đều đã công bố kế hoạch sản xuất nhiên liệu từ chất thải và dầu thực vật, vì những ưu đãi này có thể mang lại lợi nhuận cho các ngành công nghiệp của họ. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ dự đoán động cơ diesel tái tạo sẽ chiếm khoảng 7% tổng lượng dầu diesel tổng thể vào năm 2030 nó hiện chỉ là 5%.

Giá của các khoản tín dụng Tiêu chuẩn nhiên liệu carbon thấp (LCFS) ở California, được tạo ra và giao dịch bởi các công ty sản xuất nhiên liệu có cường độ carbon thấp hơn so với mức chuẩn do các bang khác đặt ra, đã giảm gần 30% trong hai tháng qua xuống dưới 145 USD / tấn carbon, theo Ban Tài nguyên Không khí của California (CARB).

Chỉ một số ít các bang của Hoa Kỳ có thị trường LCFS. California đã tạo ra một trong những thị trường carbon khu vực lớn nhất cho lĩnh vực giao thông vận tải, mà các nhà quản lý tiểu bang đánh giá là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm lượng khí thải carbon từ nhiên liệu đường bộ.

Vào năm 2020, CARB cho biết việc tạo tín dụng LCFS đã đáp ứng gần như tất cả các mục tiêu giảm phát thải carbon của nhà nước. LCFS đặt ra các tiêu chuẩn về cường độ carbon (CI) hàng năm, hoặc các tiêu chuẩn chuẩn trở nên nghiêm ngặt hơn theo thời gian.

Nhưng các bang khác đã phải vật lộn để phối hợp với nhau nhằm giới thiệu các chương trình carbon thấp của riêng mình, điều này sẽ mở ra thị trường bổ sung cho nguồn cung năng lượng tái tạo ngày càng tăng và tăng giá tín dụng một lần nữa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto