Hoa Kỳ ban hành kế hoạch chi tiết luật cho thuê dầu khí

07:21 | 29/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Biden hôm 26/11 đã ban hành một kế hoạch chi tiết được chờ đợi từ lâu về việc đại tu phát triển dầu khí trên các vùng đất của liên bang, bất chấp giá xăng cao trong thời gian qua đã thúc đẩy nhu cầu tăng tốc sản xuất trong nước.
Hoa Kỳ ban hành kế hoạch chi tiết luật cho thuê dầu khí
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Báo cáo của Bộ Nội vụ Hoa Kỳ đề xuất mức phí cao hơn và nhiều giới hạn hơn đối với việc cho thuê dầu khí của liên bang, để giải quyết tốt hơn vấn đề biến đổi khí hậu và đảm bảo lợi nhuận cao hơn cho người nộp thuế. Bản phân tích thể hiện đỉnh cao của cuộc đánh giá toàn diện mà Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh vào tháng Giêng.

Bộ Nội vụ cho biết: Bản thiết kế gồm 18 trang chi tiết hóa các chương trình cho thuê dầu khí “để khôi phục sự cân bằng, minh bạch tốt hơn cho việc quản lý đất đai và đại dương, đồng thời mang lại lợi nhuận công bằng và hợp lý cho những người nộp thuế Mỹ”.

Trong số những thay đổi được khuyến nghị là tăng cường thanh toán tiền thuê, tiền cho thuê hàng năm và tăng tiền bản quyền mà các công ty năng lượng trả cho dầu và khí đốt mà họ khai thác. Cơ quan này cũng khuyến nghị những hạn chế mới đối với những vùng đất có sẵn để phát triển dầu khí, một sự thay đổi lớn so với thực tế hiện tại mà hầu hết các vùng đất của liên bang đều mở cửa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto