Hapro chuẩn bị 1000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023

16:54 | 03/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã sớm xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 một cách đồng bộ để góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân.
Hapro niềm tự hào Tập đoàn BRG, 5 lần liên tiếp lọt Top 10 Công ty Bán lẻ Uy tínHapro niềm tự hào Tập đoàn BRG, 5 lần liên tiếp lọt Top 10 Công ty Bán lẻ Uy tín
Nhiều thương hiệu thuộc Tập đoàn BRG được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022”Nhiều thương hiệu thuộc Tập đoàn BRG được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022”

Ngay từ giữa năm 2022, nhằm duy trì truyền thống ấn tượng trong kinh doanh thương mại nhiều năm qua, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood sẽ phục vụ người tiêu dùng đến 23h00 ngày 29 Tết; ngày 30 Tết sẽ mở phục vụ từ 8h00 đến 12h00.

Thời gian mở cửa trở lại từ 08h00 đến 22h00 ngày 3 Tết. Hệ thống siêu thi Hapromart tại huyện Gia Lâm, Hà Nội mở cửa trở lại phục vụ người tiêu dùng vào ngày 4 Tết (từ 09h00 đến 17h00).

Hapro chuẩn bị 1000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023
Ảnh minh họa: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Được biết, đến nay Hapro đã chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ của Tổng công ty bao gồm: hệ thống siêu thị, cửa hàng, hệ thống chợ, cửa hàng chuyên doanh kim khí, điện máy, thời trang, hệ thống nhà hàng ăn uống, dịch vụ,... Trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, băng rôn, biển hiệu, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần - đây là dịp nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa của người dân càng tăng cao; Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Công tác tổ chức bán hàng được triển khai song song với việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm, bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, công tác văn minh thương mại được quan tâm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Đảm bảo an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng; hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng; các loại hàng hóa đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Nguồn hàng hóa, dịch vụ của Hapro được các đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên chuẩn bị để kinh doanh Tết 2023 bao gồm các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường như: Gạo Hapro Đồng Tháp; Hạt điều rang Hapro; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà.... Các sản phẩm do các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; bộ sản phẩm đặc sản vùng miền của Yên Bái, Hà Giang…

Bên cạnh đó, các mặt hàng do Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên làm Nhà phân phối, Đại lý cấp 1 hoặc khai thác theo thời vụ từ các nhà sản xuất có uy tín. Các dịch vụ ăn uống của Công ty CP Thủy Tạ; Công ty CP Ẩm thực Hapro Bốn Mùa. Các mặt hàng để làm quà biếu, quà tặng dịp Tết và đóng giỏ quà tặng, hộp quà tặng (hình thức giỏ quà, túi quà, hộp quà Tết năm 2023 phong phú và đang dạng hơn; tập trung vào các sản phẩm do các đơn vị của Hapro kinh doanh và sản xuất). Các mặt hàng do Công ty TNHH Bán lẻ BRG nhập khẩu và phân phối: thịt heo, thịt bò, trái cây,...

Tổng lượng hàng hóa dự trữ của Hapro ước đạt xấp xỉ 1000 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội. Ngoài 8 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường, trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn,…

Hapro chuẩn bị 1000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023
Ảnh minh họa: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đáng chú ý, Hapro đã tham gia chương trình Bình ổn thị trường từ tháng 8/2022 và sẽ kéo dài đến tháng 5/2023. Tám nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường gồm: gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo), rượu bia – NGK.. Địa điểm tham gia chương trình bình ổn là 57 điểm bán hàng trên địa bàn TP. Hà Nội mang thương hiệu BRGMart, Haprofood /BRGMart. Nguồn tiền triển khai dự trữ hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn: Doanh nghiệp chủ động về vốn; mặt hàng tham gia bình ổn thị trường; chủ động đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công thương (công khai thông tin trên website của Liên sở) trên tiêu chí: giá bán các mặt hàng này không được điều chỉnh tăng quá 5% khi thị trường có biến động. Giá điều chỉnh tăng phải được đăng ký lại với Liên sở và sẽ được công khai thông tin trên website của Liên sở.

Nhằm bảo đảm phục vụ mọi nhu cầu đa dạng của người dân, Hapro xây dựng phương án tổ chức kinh doanh đa dạng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, tổ chức chào hàng đối với các đầu mối đối tác, các cơ quan, đơn vị có mối quan hệ thân thiết với Tổng công ty; tổ chức bán buôn, phát luồng các mặt hàng do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất và phân phối, khai thác; tổ chức bán hàng Online: kinh doanh qua các kênh như website, facebook, zalo, viber,.. ; xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi...; tổ chức bán hàng B2B; tổ chức các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân tại các khu công nghiệp, các huyện ngoại thành Hà Nội; tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại tặng quà, kèm sản phẩm, giảm giá, miễn phí vận chuyển... trên toàn hệ thống kinh doanh bán lẻ của Tổng công ty.

Vân Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto