Hàng hóa được vận chuyển qua Tuyến đường biển phía Bắc của Nga không ngừng tăng trưởng

09:48 | 13/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Công ty Năng lượng Nguyên tử Nhà nước Rosatom, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Tuyến đường biển phía Bắc (NSR) của Nga không ngừng tăng trưởng và đã tăng 4,7% so với năm 2020.
Trung Quốc sẽ đa dạng hóa nguồn cung quặng sắt là mục tiêu chính cho ngành sản xuất thépTrung Quốc sẽ đa dạng hóa nguồn cung quặng sắt là mục tiêu chính cho ngành sản xuất thép
Nga tăng hơn gấp đôi xuất khẩu khí đốt qua đường ống TurkStream chỉ trong 1 nămNga tăng hơn gấp đôi xuất khẩu khí đốt qua đường ống TurkStream chỉ trong 1 năm
Hàng hóa được vận chuyển qua Tuyến đường biển phía Bắc của Nga không ngừng tăng trưởng

Theo Rosatom, nhà điều hành cơ sở hạ tầng của NSR, lưu lượng hàng hóa dọc tuyến đường này là 33 triệu tấn, tăng so với mức 31,5 triệu tấn được vận chuyển vào năm 2019.

Rosatom cho biết con số này đã vượt quá mức mục tiêu 29 triệu tấn. Dự kiến ​​đến năm 2024, khối lượng vận chuyển hàng hóa qua NSR có thể đạt 92,6 triệu tấn.

Tuyến đường biển phía Bắc, kéo dài toàn bộ chiều dài từ vùng Bắc Cực của Nga đến các vùng Viễn Đông, được kỳ vọng sẽ trở thành tuyến đường thương mại chính cho hàng hóa vận chuyển giữa châu Âu và châu Á.

Theo Tổng thống Vladimir Putin, tuyến đường này là "chìa khóa cho sự phát triển của các vùng Viễn Đông thuộc Bắc Cực của Nga" và mục tiêu là biến nó trở thành "huyết mạch giao thông toàn cầu thực sự và mang tính cạnh tranh".

Tuyến đường Bắc Cực từ Đông Nam Á đến Châu Âu cắt giảm một nửa thời gian vận chuyển so với các tuyến đường truyền thống qua kênh đào Suez hoặc Panama. Vào thời Xô Viết, nó được sử dụng chủ yếu để cung cấp hàng hóa cho các khu định cư biệt lập ở Bắc Cực.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto