Hàng hóa được vận chuyển qua Tuyến đường biển phía Bắc của Nga không ngừng tăng trưởng
![]() |
Theo Rosatom, nhà điều hành cơ sở hạ tầng của NSR, lưu lượng hàng hóa dọc tuyến đường này là 33 triệu tấn, tăng so với mức 31,5 triệu tấn được vận chuyển vào năm 2019.
Rosatom cho biết con số này đã vượt quá mức mục tiêu 29 triệu tấn. Dự kiến đến năm 2024, khối lượng vận chuyển hàng hóa qua NSR có thể đạt 92,6 triệu tấn.
Tuyến đường biển phía Bắc, kéo dài toàn bộ chiều dài từ vùng Bắc Cực của Nga đến các vùng Viễn Đông, được kỳ vọng sẽ trở thành tuyến đường thương mại chính cho hàng hóa vận chuyển giữa châu Âu và châu Á.
Theo Tổng thống Vladimir Putin, tuyến đường này là "chìa khóa cho sự phát triển của các vùng Viễn Đông thuộc Bắc Cực của Nga" và mục tiêu là biến nó trở thành "huyết mạch giao thông toàn cầu thực sự và mang tính cạnh tranh".
Tuyến đường Bắc Cực từ Đông Nam Á đến Châu Âu cắt giảm một nửa thời gian vận chuyển so với các tuyến đường truyền thống qua kênh đào Suez hoặc Panama. Vào thời Xô Viết, nó được sử dụng chủ yếu để cung cấp hàng hóa cho các khu định cư biệt lập ở Bắc Cực.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- Việt Nam cần khoảng 368 tỷ USD mỗi năm đến cho khoản đầu tư khí hậu
- Mở rộng đối tượng mua hàng miễn thuế thúc đẩy du lịch và thương mại biên giới
- Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
- SJC, Bảo Tín Minh Châu, DOJI bị phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn
- Nghị quyết 226/NQ-CP: Đẩy mạnh hạ tầng năng lượng để tạo đột phá tăng trưởng
- Điểm tin ngân hàng ngày 19/5: Nợ xấu ngân hàng tăng mạnh trong quý I/2025
- Thuế 20% trên phần lãi chuyển nhượng bất động sản: Công bằng hơn, nhưng cần thận trọng
- Bộ Tài chính nghiên cứu phương án áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản
- ADB nâng tổng hỗ trợ an ninh lương thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lên 40 tỷ USD đến năm 2030
- Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”

