Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên bay thẳng Hà Nội - Melbourne

16:18 | 28/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với chuyến bay thẳng thường lệ Hà Nội - Melbourne cất cánh ngày 27/4, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên khai thác đường bay thẳng này.

Bay thẳng Hà Nội - Melbourne chỉ 9 giờ

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên bay thẳng Hà Nội - Melbourne

Ngày 27/4, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chuyến bay QH82 của hãng hàng không Bamboo Airways với hành trình Hà Nội - Melbourne chính thức cất cánh. Đây là chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên của Bamboo Airways kết nối thủ đô Hà Nội, Việt Nam với thành phố Melbourne, Úc. Đồng thời, sự kiện đánh dấu việc lần đầu tiên có hãng hàng không Việt Nam khai thác chặng bay thẳng quốc tế này.

Sự kiện đánh dấu thành công nối dài của Bamboo Airways trên hành trình kết nối các thành phố lớn của Việt Nam và Úc trước đó như đường bay: TP Hồ Chí Minh - Melbourne tháng 2/2022, đường TP Hồ Chí Minh - Sydney tháng 3/2022.

Chặng bay thẳng Hà Nội - Melbourne rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống chỉ còn 9 giờ bay, tiết kiệm đáng kể thời gian so với các hành trình bay trung chuyển.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên bay thẳng Hà Nội - Melbourne
Hành khách làm thủ tục trước chuyến bay QH82 của Bamboo Airways

Anh Anthony Vu, một hành khách trên chuyến bay thẳng Hà Nội - Melbourne đầu tiên của Bamboo Airways cho biết: “Tôi đã từng bay Hà Nội - Melbourne nhiều lần trước đây nhưng là bay nối chuyến, thậm chí có lần mất gần 1 ngày để trung chuyển qua các điểm dừng. Đây là lần đầu tiên tôi có thể bay thẳng với một hãng bay của Việt Nam nên rất thích thú và đặt vé ngay khi biết hãng mở bán. Mong rằng sau này tôi có thể đồng hành với các chuyến bay của Bamboo Airways vì tôi rất ủng hộ thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới”.

Vé bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội - Melbourne đang được Bamboo Airways với mức giá đặc biệt ưu đãi trên các kênh. Theo đó, chiều Hà Nội - Melbourne có giá vé chỉ từ 4.275.000 đồng và chiều Melbourne - Hà Nội có giá vé chỉ từ 180 AUD. Mức giá trên chưa bao gồm thuế, phí; tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần, với các chuyến bay cất cánh thứ 4 hàng tuần từ Hà Nội và thứ 5 hàng tuần từ Melbourne. Tần suất sau đó dự kiến sẽ được tiếp tục tăng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên bay thẳng Hà Nội - Melbourne

Hành khách có nhu cầu có thể mua vé qua các kênh trực tuyến hoặc liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức của Bamboo Airways trên toàn quốc và nước ngoài ngay từ hôm nay để hưởng mức giá tốt nhất.

Lựa chọn bay cùng Bamboo Airways, hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ hướng tới chuẩn 5 sao quốc tế bao gồm suất ăn, đồ uống, dịch vụ giải trí, cộng hưởng với hệ sinh thái hàng không, bất động sản, nghỉ dưỡng, giải trí… đẳng cấp. Đội ngũ tiếp viên ưu tú về ngoại hình, được đào tạo bài bản với tinh thần phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp.

Nỗ lực phát triển mạng bay Úc

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên bay thẳng Hà Nội - Melbourne

Đây là đường bay thường lệ thứ 2 kết nối Melbourne và là đường bay thứ 3 kết nối Úc mà Bamboo Airways đưa vào khai thác chỉ vòng 2 tháng sau khi Việt Nam mở lại toàn bộ mạng bay quốc tế, cho thấy sự chuẩn bị kĩ càng và nỗ lực mở rộng mạng bay quốc tế đến khắp các châu lục nói chung, đến Úc nói riêng của hãng bay.

Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành cho biết: “Sau khi đưa vào khai thác, đường bay Melbourne - Hà Nội của Bamboo Airways hứa hẹn sẽ là lựa chọn di chuyển thuận lợi, tiết kiệm thời gian và công sức cho đông đảo hành khách hai nước, nhất là trong bối cảnh Bamboo Airways hiện là hãng bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng thường lệ này”.

Ông Trương Phương Thành cũng cho biết hãng kỳ vọng đường bay thường lệ Melbourne - Hà Nội sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò của cầu nối hàng không, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Úc trên mọi phương diện.

Giám đốc Mạng lưới quốc tế sân bay Melbourne, ông Jim Parashos đánh giá Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Úc. “Giờ đây du khách sẽ có thêm lựa chọn khi di chuyển thuận lợi giữa hai nước với đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne của Bamboo Airways”, ông Jim nói.

Đồng thời, ông Jim cũng bày tỏ vui mừng khi được góp mặt trong kế hoạch mở rộng mạng lưới của hãng hàng không. “Bamboo Airways đã thực hiện đúng cam kết bằng việc nhanh chóng khai thác thành công rất nhiều đường bay mới ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh”, ông Jim khẳng định.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên bay thẳng Hà Nội - Melbourne

Sự kiện khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne là bước tiến quan trọng tiếp theo trong quan hệ hợp tác song phương giữa Bamboo Airways và sân bay Melbourne kể từ sau Biên bản ghi nhớ hợp tác được hai bên ký kết vào tháng 11/2019.

Australia là quốc gia có cộng đồng người Việt đông đảo hàng đầu thế giới, với hơn 300.000 người, trong đó, chủ yếu tập trung tại Sydney (bang New South Wales) và Melbourne (bang Victoria). Lượng khách Australia đến Việt Nam năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19) đạt hơn 383.000 lượt, chỉ sau các nước Mỹ, Nga và một số nước châu Á khác.

Trong khi đó, sân bay Melbourne là một trong những sân bay tấp nập hàng đầu nước Úc, đồng thời là một trong các cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Việc đưa vào khai thác đường bay thẳng thường lệ Hà Nội - Melbourne thể hiện sự kiên định theo đuổi mô hình ưu tiên kết nối liên lục địa, tiếp cận các sân bay cửa ngõ của một quốc gia, hoặc một khu vực của Bamboo Airways.

Trong năm 2022, hãng chủ động chuẩn bị các phương án tối ưu cho kế hoạch tăng cường khai thác và mở rộng mạng bay quốc tế. Hãng hàng không lên kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế lên 40 đường bay, trong đó có nhiều đường bay đến Úc trong năm nay.

Bên cạnh nỗ lực mở rộng khai thác, Bamboo Airways cũng không ngừng duy trì và nâng cấp chất lượng dịch vụ, hướng tới tối ưu trải nghiệm của khách hàng. Bamboo Airways là hãng bay dẫn đầu top 3 hãng bay nội địa lớn nhất về tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) xuyên suốt đến tháng 4/2022. Chất lượng dịch vụ của hãng được đánh giá tích cực với tỷ lệ khách hàng hài lòng luôn duy trì ở mức 4.5/5.

Để biết thêm thông tin chi tiết và mua vé đường bay Hà Nội – Melbourne cũng như các đường bay quốc tế khác của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập:

Website https://www.bambooairways.com/vn-vi/

Fanpage: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage

Hotline: 19001133 (dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp và các hội viên

Bamboo Club); 19001166

Email: [email protected]

Và các phòng vé, đại lý chính thức của Bamboo Airways trên toàn quốc

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV

vietinbank
ajinomoto