Hà Nội xử lý sai phạm và thất thoát 6 dự án trước 31/7/2023

14:18 | 12/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hà Nội đang đưa ra các biện pháp để giải quyết các sai phạm và thất thoát tại 6 dự án đầu tư công trước ngày 31/7/2023, theo Kế hoạch số 168 của UBND TP Hà Nội. Kế hoạch này được triển khai dựa trên Nghị quyết số 53 của Chính phủ và Nghị quyết số 74/2022 của Quốc hội, nhằm thực hiện chính sách và pháp luật về tiết kiệm và chống lãng phí.
Hà Nội: Quy định mới về thẩm quyền duyệt giá khởi điểm đấu giá đấtHà Nội: Quy định mới về thẩm quyền duyệt giá khởi điểm đấu giá đất
Vì sao Hà Nội dừng triển khai 91 dự án BT?Vì sao Hà Nội dừng triển khai 91 dự án BT?

Theo kế hoạch, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chịu trách nhiệm chủ trì phân loại các sai phạm, tiêu cực, tồn tại, hạn chế, thất thoát và lãng phí liên quan đến 6 dự án và cụm dự án sử dụng vốn đầu tư công và vốn nhà nước khác không hiệu quả hoặc lãng phí. Mục tiêu là hoàn thành xử lý những vấn đề này trước ngày 31/7/2023.

Hà Nội xử lý sai phạm và thất thoát 6 dự án trước 31/7/2023
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các dự án bao gồm: Dự án Nhà ở sinh viên cụm trường tại Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp; Dự án Tiếp nước, cải tạo khôi phục sông Tích; Bảo tàng Hà Nội; Dự án tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội (tuyến 2) đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo; Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội đoạn Nhổn - Ga Hà Nội; Dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chịu trách nhiệm phân loại và xử lý các sai phạm, tiêu cực, tồn tại, hạn chế, thất thoát và lãng phí liên quan đến 2 dự án khác là: Xây dựng khu nhà ở đô thị Kim Hoa và Dự án xây dựng khu nhà ở Minh Giang - Đầm Vàng. Mục tiêu cũng là hoàn thành xử lý những vấn đề này trước ngày 31/7/2023. Những vấn đề khác như chậm triển khai, khó khăn vướng mắc, hoang hóa đất đai và lãng phí cũng sẽ được giải quyết.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp nhà nước thuộc phạm vi quản lý phải tăng cường kỷ luật và triệt để tiết kiệm, chống lãng phí.

Đồng thời, cần nâng cao hiệu quả huy động, quản lý và sử dụng nguồn lực của đất nước để phát triển nhanh và bền vững. Công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án liên quan đến việc thực hiện chính sách và pháp luật về tiết kiệm và chống lãng phí cũng được yêu cầu nâng cao hiệu lực và hiệu quả.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)