Hà Nội: Thầy trò trường THPT Xuân Phương náo nức chào đón năm học mới

11:01 | 05/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng 5/9, hòa chung trong không khí hân hoan, phấn khởi của hàng chục triệu học sinh, sinh viên và giáo viên trên cả nước, thầy và trò Trường THPT Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.
Dự án Phúc Chung Bird Nest Park No1: Bước tiến nâng cấp chất lượng sống người dân Nam Từ LiêmDự án Phúc Chung Bird Nest Park No1: Bước tiến nâng cấp chất lượng sống người dân Nam Từ Liêm
Ra mắt và bàn giao dự án xã hội hóa công viên quận Nam Từ LiêmRa mắt và bàn giao dự án xã hội hóa công viên quận Nam Từ Liêm
Thầy trò trường THPT Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm- TP Hà Nội) náo nức chào đón năm học mới

Trong phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Trần Trọng Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Xuân Phương nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh đã cùng có mặt để chia sẻ niềm vui, động viên thầy và trò nhà trường trong ngày đầu tiên của năm học mới 2023-2024.

Năm học mới này, nhà trường chào đón 756 học sinh lớp 10, những học sinh đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đầy căng thẳng với điểm chuẩn đầu vào trường là 37,25.

Thầy trò trường THPT Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm- TP Hà Nội) náo nức chào đón năm học mới
Thầy trò trường THPT Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm- TP Hà Nội) náo nức chào đón năm học mới
TS Trần Trọng Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Xuân Phương đánh trống và phát biểu khai giảng năm học mới.

Năm học 2022-2023 vừa qua đối với Nhà trường là một năm học ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của cả thầy và trò, năm học với nhiều thành tích quan trọng trong học tập và rèn luyện… Các em học sinh có sự trưởng thành về thể chất, tâm hồn, nhân cách và có lý tưởng vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Về giáo dục mũi nhọn, học sinh Nhà trường đã đạt giải Nhì cấp Thành phố trong kỳ thi HSG lớp 12 và đã có 3 HS lọt vào vòng chọn đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Olympic lớp 10, 11 đạt tới 75 giải (gồm các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba) trong kỳ thi Olympic các môn văn hóa Cấp Cụm trường THPT của hai quận Nam - Bắc Từ Liêm.

Cùng với đó là các giải phong trào, học sinh của Nhà trường đã đạt Giải Nhì Thành phố và Giải KK cấp Quốc gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Thành phố Hà Nội lần thứ II” năm 2022. 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” Cụm Nam - Bắc Từ Liêm và nhiều giải về TDTT, giải KHKT cấp TP…

Thầy trò trường THPT Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm- TP Hà Nội) náo nức chào đón năm học mới
Thầy trò trường THPT Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm- TP Hà Nội) náo nức chào đón năm học mới
Thầy và trò Trường THPT Xuân Phương trong lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Bước vào văn học 2023-2024, Nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong Dạy - Học; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tăng cường các hoạt động giáo dục, trải nghiệm, kỹ năng sống cho học sinh nhằm giúp các em phát triển phẩm chất, năng lự, có bản lĩnh sẵn sàng vợt qua thử thách để chiếm lĩnh những đỉnh cao của tri thức, tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Được như vậy là đã từng bước nâng tầm và vị thế của trường THPT Xuân Phương trong bản đồ giáo dục Thủ đô.

Nhân dịp này, TS Trần Trọng Hà cũng gửi lời cảm ơn các cấp ngành của Thành phố, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể, đã luôn dành cho Nhà trường sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình; các bậc phụ huynh đã luôn sát cánh, đồng hành cùng Nhà trường trong sự giáo dục thế hệ trẻ. Cảm ơn các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ, nhân viên của Nhà trường đã luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua nhiều khó khăn trong suốt những năm tháng qua để từng bước đưa Nhà trường ngày một phát triển, vững mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nguyễn Khải