Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý các kho hàng lậu dịp cuối năm

14:10 | 07/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để tăng cường xử lý vi phạm, từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã lên kế hoạch tổng kiểm tra trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả… trên địa bàn toàn thành phố.
Hà Nội: Quận Bắc Từ Liêm thu giữ hàng nghìn viên thuốc điều trị Covid-19 nhập lậuHà Nội: Quận Bắc Từ Liêm thu giữ hàng nghìn viên thuốc điều trị Covid-19 nhập lậu
Thu giữ gần 5 tấn mặt nạ mỹ phẩm dưỡng daThu giữ gần 5 tấn mặt nạ mỹ phẩm dưỡng da

Gần đến Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2023. Lợi dụng thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm cao, không ít gian thương sẽ tìm nhiều cách để kinh doanh, buôn bán, tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo chất lượng… bán cho người tiêu dùng.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý các kho hàng lậu dịp cuối năm
Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý các kho hàng lậu dịp cuối năm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Để tăng cường xử lý vi phạm, trong kế hoạch kiểm tra đợt cao điểm sắp tới, Cục Quản lý thị trường Hà Nội nhấn mạnh sẽ tập trung kiểm soát, xử lý triệt để, có trọng tâm, trọng điểm các đối tượng vận chuyển, kinh doanh, tập kết hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại.

Đặc biệt, tập trung kiểm tra các kho hàng, bến bãi, điểm tập kết hàng hóa tại địa bàn các quận huyện như Thanh Trì, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Long Biên… khi thời điểm này các chủ hàng đã bắt đầu vận chuyển hàng hóa về tập kết tại các kho.

Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, theo kế hoạch, đợt cao điểm truy quét hàng vi phạm dịp cuối năm trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 1/11 và kéo dài trong 3 tháng rưỡi sắp tới. Dự kiến đợt cao điểm kiểm tra lần này sẽ đạt được hiệu quả cao trong công tác đấu tranh xử lý hàng lậu, hàng gian lận thương mại và đặc biệt chú trọng đến việc xử lý vi phạm an toàn thực phẩm vốn là nỗi lo thường trực của người tiêu dùng lâu nay.

Theo ông Trần Việt Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội, Thành viên Ban chỉ đạo 389 quốc gia: "Đối với lĩnh vực an toàn thực phẩm, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vì liên quan đến sức khỏe của người dân. Chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành, công an quận huyện… để kiểm soát xử lý hàng hóa từ khâu nguyên liệu đến khâu sản xuất và đến khi lưu thông trên thị trường".

9 tháng đầu năm 2022, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội đã kiểm tra, xử lý tổng số: 3.520 vụ, tổng số tiền xử lý: 85,1 tỷ đồng (trong đó phạt hành chính: 35,9 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu: 16,6 tỷ đồng, trị giá hàng tiêu hủy, tái chế: 32,6 tỷ đồng).

Đặc biệt, trong lĩnh vực xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng LPG: Trong 9 tháng năm 2022, Cục QLTT TP. Hà Nội đã phát hiện, kiểm tra xử lý 142 vụ. Xử phạt vi phạm hành chính: 1.131.232.2000 đồng. Trị giá hàng hóa vi phạm : 73.727.600 đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

vietinbank
ajinomoto