Hà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn

11:41 | 28/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chào mừng Ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, trong những ngày qua trên địa bàn phường Tây Mỗ đã diễn ra các hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiên lịch sử của đất nước.

Sáng ngày 23/4, tại trường Tiểu học Tây Mỗ, UBND phường Tây Mỗ đã tổ chức giải chạy Báo Hà Nội Mới lần thứ VIII - Vì hòa bình và chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2022

Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo, Chuyên viên phòng Văn hoá - Thông tin quận, Trung tâm Văn hoá - Thông tin & Thể thao quận; các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - UBMTTQ Việt Nam phường Tây Mỗ và hơn 300 vận động viên là cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và người dân sinh sống trên địa bàn.

Hà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn
Bà Trần Thị Ngọc Lan - Chủ tịch UBND Phường Tây Mỗ, Trưởng ban tổ chức giải chạy Báo Hà nội mới lần thứ VIII

Tuyên bố khai mạc giải chạy, bà Trần Thị Ngọc Lan - Chủ tịch UBND Phường Tây Mỗ, Trưởng ban tổ chức giải đã nêu bật mục đích, ý nghĩa của giải chạy năm nay: "Với mục đích thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, hướng tới Đại hội Thể dục Thể thao quận Nam Từ Liêm lần thứ II năm 2022; Động viên các tầng lớp Nhân dân tham gia tập luyện thể dục thể thao, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”; chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31; chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 132 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh".

Đây là hoạt động nhằm thu hút các tầng lớp Nhân dân nêu cao tinh thần luyện tập thể dục, thể thao nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Hà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn
Các vận động viên nhận giải của Ban tổ chức/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc giải chạy, Ban tổ chức đã trao các giải: nhất, nhì, ba, khuyến khích cho 2 lứa tuổi từ 36 tuổi trở lên và từ 35 tuổi trở xuống cho cả nội dung nam và nữ.

Bên cạnh giải chạy Báo Hà Nội mới, ngay từ những ngày tháng 3 khi dịch Covid-19 trên địa bàn phường giảm, Đảng ủy, UBND phường đã khôi phục lại các hoạt động kinh tế xã hội,trong đó đặc biệt quan tâm thúc đẩy các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Với đặc thù là một phường có mật độ dân số đông do có Đại đô thị Vinhomes Smart City nên các hoạt động phong trào ở đây được đặc biệt chú trọng. Phong trào Thể dục thể thao trên địa bàn phường phát triển mạnh, các giải bóng đá, cầu lông,bóng bàn,bóng chuyền giữa các tổ dân phố cũng như trong khu đô thị được diễn ra thường xuyên thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo sự gắn kết trong các khu dân cư.

Hà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn
Hà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn
Phong trào Thể dục thể thao trên địa bàn phường Tây Mỗ phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là môn bóng đá/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ và giữ gìn môi trường xanh,sạch, đẹp trên địa bàn phường, các khu dân cư, tổ dân phố và khu đô thị đã phát động ngày toàn dân làm vệ sinh môi trường, thu đổi rác phế liệu… được người dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, chính quyền địa phương cũng chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là con trẻ hiểu rõ hơn về các ngày lễ của dân tộc thông qua các hoạt động như: Ngày hội đọc sách, quyên góp ủng hộ sách hay tổ chức các buổi xem phim giới thiệu lịch sử dân tộc tại các trường học và trong khu dân cư, khu đô thị được người dân đồng tình ủng hộ.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Ngọc Đức, chị Trần Quỳnh - cư dân khu đô thị Vinhomes Smart - những người đã đem sáng kiến và tổ chức thành công ngày hội đọc sách, những buổi chiếu phim cho các con tìm hiểu về ý nghĩa của các ngày lịch sử dân tộc cho biết: “Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin con người ta dần quên đi việc giáo dục cho con trẻ hiểu được ý nghĩa của những ngày lịch sử thì việc tổ chức ngày hội đọc sách, quyên góp sách hay các buổi chiếu phim là cơ hội cho các con trẻ học hỏi và giao lưu, giúp cho các con hiểu hơn về truyền thống yêu nước và niềm tự hào dân tộc”.

Hà Nội: Phường Tây Mỗ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn
Khu đô thị Vinhomes Smart City đỏ rực màu cờ sao vàng

Về Tây Mỗ vào những ngày này, nhìn những tòa nhà trong khu đô thị đỏ rực màu cờ mới thấy được sức mạnh của sự đoàn kết cũng như sự quan tâm sát sao của các cấp chính quyền trong công tác phong trào tại địa phương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nguyễn Khải

vietinbank
ajinomoto