Hà Nội: Phê duyệt chỉ giới đường đỏ sông Cầu Bây và đường dọc hai bên bờ sông
![]() |
![]() |
![]() |
Tuyến sông Cầu Bây được phê duyệt có chiều dài khoảng 7km, điểm đầu tuyến giao với đường Vành đai 3 (Quốc lộ 1A hiện có); điểm cuối tại vị trí cống Xuân Thụy (thoát ra sông Bắc Hưng Hải).
Trong đó, về quy mô sông Cầu Bây: Đoạn từ đường Vành đai 3 (Quốc lộ 1A) đến đường Đông Dư - Dương Xá, quy mô mặt cắt ngang sông rộng 35m.
Đoạn từ đường Đông Dư - Dương Xá đến đường từ Khu đô thị Ecopark đi đường 179 (điểm 37), quy mô mặt cắt ngang sông Cầu Bây rộng 40m. Đoạn qua khu vực nghĩa trang nhân dân thôn Đào Xuyên, chùa Đào Xuyên, nghè Lê Xá, chỉ giới sông Cầu Bây được xác định cơ bản theo quy mô sông hiện trạng để tránh cắt qua khu vực nghĩa trang và khu vực di tích, quy mô mặt cắt ngang rộng 25-30m. Riêng đoạn tuyến qua khu vực nghè Lê Xá xây dựng thêm nhánh tuyến mương tiêu phía Đông nghè Lê Xá, quy mô tuyến mương rộng 10m.
Đoạn từ điểm 37 (đường Khu đô thị Ecopark đi đường 179) đến cuối tuyến quy mô mặt cắt ngang sông Cầu Bây rộng 43m (phù hợp với Dự án cải tạo, nâng cấp sông Cầu Bây đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5222/QĐ-UBND ngày 20-11-2020).
Về quy mô đường, cấp hạng đường hai bên sông Cầu Bây:
Đoạn tuyến từ đường Vành đai 3 (Quốc lộ 1A) đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xây dựng đường dọc hai bên sông, bao gồm: Tuyến đường phía Đông rộng 11,5m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 5,5m; hè hai bên mỗi bên rộng 3m, khớp nối phù hợp với chỉ giới đường đỏ tuyến đường đã được xác định tại hồ sơ Quy hoạch chi tiết Khu Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3028/QĐ-UBND ngày 9-11-2015. Tuyến đường phía Tây rộng 13,5m, gồm lòng đường xe chạy rộng 7,5m; hè hai bên mỗi bên rộng 3m.
Đoạn từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến đường Đông Dư - Dương Xá: Đoạn tuyến sông qua khu vực có chức năng đất cây xanh thành phố, đường dọc hai bên tuyến sông sẽ xác định cụ thể theo dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Đoạn tuyến từ đường Đông Dư - Dương Xá đến cuối tuyến, xây dựng tuyến đường hai bên sông. Cụ thể:
Xây dựng tuyến đường phía Đông (đoạn từ nút giao với tuyến đường quy hoạch rộng 17,5m - đối diện chùa Ngọc Động, đến cống Xuân Thụy) rộng 20,5m, gồm lòng đường xe chạy rộng 10,5m; vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 5m. Đoạn đầu tuyến (từ đường Đông Dư - Dương Xá đến nút giao với tuyến đường quy hoạch rộng 17,5m - đối điện chùa Ngọc Động) sẽ được nghiên cứu cụ thể theo Dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Xây dựng tuyến đường phía Tây rộng 13,5m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 7,5m; vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 3m. Riêng đoạn tuyến qua khu vực miếu Thuận Tốn xây dựng tuyến đường quy hoạch rộng 7m, gồm lòng đường rộng 6m, hè hai bên mỗi bên rộng 0,5m, phù hợp với hiện trạng của khu vực, kết nối với đường Đông Dư - Dương Xá.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Báo Hànộimới
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 7/5: Tạm dừng công tác Chủ tịch 3 xã để xử lý vi phạm đất đai, xây dựng
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 6/5: Hà Nội sắp có thêm dự án nhà ở xã hội gần 3.500 tỷ đồng
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 5/5: Đề xuất giảm thuế sử dụng đất để thúc đẩy phát triển công trình xanh
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 3/5: Hà Nội sắp có khu đô thị cao cấp 15.000 tỷ đồng tại huyện Mê Linh
- ADB nâng tổng hỗ trợ an ninh lương thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lên 40 tỷ USD đến năm 2030
- Một số chỉ đạo quan trọng của Chính phủ về đầu tư, doanh nghiệp trong tháng 4/2025
- T&T Group khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội tại Vĩnh Long
- T&T Group sẽ ra mắt thị trường sản phẩm pin lưu trữ năng lượng vào năm 2026
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- Đại lễ Vesak LHQ 2025: Quy tụ 1.250 đại biểu đến từ 85 quốc gia và vùng lãnh thổ
- Năm 2025, ai sẽ phải làm lại Căn cước công dân?
- Sự thật "dở khóc dở cười" về mức lương "trong mơ" của nhân viên bảo hiểm
- Bộ Y tế siết chặt kiểm tra việc kê đơn thuốc, sữa và thực phẩm chức năng trong khám chữa bệnh
- Công bố kết quả PAR Index 2024: Hải Phòng dẫn đầu cả nước, toàn quốc duy trì đà tăng