Hà Nội: Hủy nhiều quyết định giao đất trái luật

15:16 | 27/08/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND huyện Quốc Oai mới đây đã ra quyết định chấm dứt hoạt động của quyết định trái pháp luật trong việc cho thuê đất trái luật để xử lý.
Mua bán nhà đất bằng giấy viết tay được cấp sổ đỏ không?

Liên quan đến việc cho thuê đất trái luật ở các xã Phú Cát, Phú Mãn, Hòa Thạch (huyện Quốc Oai, Hà Nội), trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai đã ra quyết định chấm dứt hiệu lực của quyết định trái pháp luật về việc giao hơn 18,5 ha đất nông nghiệp thuộc địa bàn các xã Phú Cát, Phú Mãn và Hòa Thạch cho bà Nguyễn Thị Loan, Tạ Thị Huyên thuê trước đó.

Theo đó, sau khi chấm dứt hiệu lực quyết định giao đất, các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện Quốc Oai sẽ thanh lý hợp đồng thuê đất số 20/HĐTĐ-TNMT ngày 22.6.2017 đã ký với bà Nguyễn Thị Loan. Đồng thời, các phòng, ban chuyên môn cũng đang giải quyết các nghĩa vụ tài chính còn tồn tại với bà Loan.

Hà Nội: Hủy nhiều quyết định giao đất trái luật
Người dân huyện Quốc Oai bức xúc trước việc cấp đất trái quy định. Ảnh Lê Quân

Khu đất hơn 18,5 ha sau thanh lý sẽ do UBND huyện Quốc Oai quản lý. Trung tâm phát triển quỹ đất sẽ xây dựng phương án khai thác, sử dụng khu đất. Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh huyện Quốc Oai sẽ chỉnh lý hồ sơ địa chính, đăng ký biến động theo quy định pháp luật.

Đối với ô đất gần 2,3 ha đã thu hồi sau khi cấp sổ đỏ 49 năm sử dụng không đúng quy định pháp luật cho bà Tạ Thị Huyên, ông Chiến cho biết, UBND huyện Quốc Oai cũng đang quản lý, sử dụng.

Lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai cũng cho biết đã thành lập hội đồng kỷ luật và đang xác định rõ sai phạm của từng cá nhân để xử lý, kiên quyết không bao che.

Trước đó, nhiều người dân ở huyện Quốc Oai gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan quản lý nhà nước và báo chí bày tỏ bức xúc vì đất đang sản xuất nông nghiệp ở xã Phú Cát bị thu hồi giao cho bà Tạ Thị Huyên (73 tuổi, ở Khu tập thể Công ty cơ khí điện phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội); bà Nguyễn Thị Loan (51 tuổi, ở cùng địa chỉ với bà Tạ Thị Huyên), được giao hơn 18,5 ha đất ở các xã Phú Cát, Phú Mãn, Hòa Thạch để thực hiện dự án trang trại nông nghiệp tổng hợp.

Xuân Hinh

vietinbank
ajinomoto