Hà Nội: Cụm thi đua số IX hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022

15:35 | 15/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, tại hội trường Quận ủy Nam Từ Liêm, Cụm thi đua số IX - UBND TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 và ký giao ước thi đua năm 2023.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Bằng - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng TP Hà Nội; đại diện 6 quận thành viên cụm thi đua số IX gồm: Nam Từ Liêm (Cụm trưởng), Hà Đông (Cụm phó), Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm.

Hà Nội: Cụm thi đua số IX hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022
Đồng chí Nguyễn Huy Cường - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng quận Nam Từ Liêm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Huy Cường - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng quận Nam Từ Liêm - đơn vị Cụm trưởng cho biết, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm thứ hai triển khai các Chương trình công tác lớn phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 17 và là năm bản lề triển khai đồng bộ các giải pháp để thực Kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội 5 năm toàn Thành phố, giai đoạn 2021- 2025.

Trong năm 2022, công tác Thi đua, khen thưởng được xác định là nhiệm vụ trọng điểm nhằm thúc đẩy, tạo động lực để từng đơn vị thành viên trong Cụm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, thời gian qua, Cụm đã phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước rộng khắp ở tất cả các lĩnh vực công tác, đặc biệt là các phong trào thi đua đã từng bước được đổi mới về nội dung, hình thức và phương thức hoạt động. Các phong trào thi đua mang lại hiệu quả, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, lan tỏa tới từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tầng lớp Nhân dân, góp phần tích cực hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN được Thành phố giao.

Hà Nội: Cụm thi đua số IX hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022
Đồng chí Cấn Thị Việt Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng quận Hà Đông/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Cấn Thị Việt Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng quận Hà Đông - đơn vị Cụm phó cho biết, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Cụm thi đua số 9 năm 2022 đạt 41.536,50 tỷ đồng, vượt kế hoạch TP giao; chi ngân sách luôn đảm bảo đúng luật, tiết kiệm và hiệu quả; tập trung thực hiện hiệu quả Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19; tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của Thủ đô và đất nước; tiếp tục thực hiện hiệu quả các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua do các cấp phát động; tổ chức thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm phát động và thực hiện phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô; xây dựng, triển khai phong trào thi đua mới và duy trì hiệu quả phong trào thi đua truyền thống của các đơn vị.

Hà Nội: Cụm thi đua số IX hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022
Hội nghị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2023 giữa các thành viên trong Cụm thi đua số IX.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo và chấm điểm theo bộ tiêu chí ban hành. Các quận thành viên trong cụm đã thống nhất về điểm đánh giá các tiêu chí thi đua của từng đơn vị thuộc cụm, đồng thời suy tôn quận Nam Từ Liêm là đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu để đề xuất tặng thưởng Cờ Thi đua Chính phủ, và đề xuất các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các đơn vị thành viên trong cụm.

Tại hội nghị, các quận thành viên Cụm thi đua số IX thống nhất 100% bầu quận Hà Đông là Cụm trưởng và quận Bắc Từ Liêm là Cụm phó Cụm thi đua số IX năm 2023. Đồng thời, hội nghị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2023 giữa các thành viên trong Cụm thi đua số IX.

Hà Nội: Cụm thi đua số IX hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022
Đồng chí Nguyễn Công Bằng - Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong công tác thi đua khen thưởng của các quận trong Cụm năm 2022, cũng như hoàn toàn thống nhất với các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023. Đồng thời, đồng chí đề nghị, tiếp tục phát động và triển khai hiệu quả các phong trào, các đợt thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về phát triển KT-XH, nhiệm vụ QP-AN; đa dạng, tăng cường giải pháp thực hiện các cuộc vận động; tập trung xây dựng đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong sạch vững mạnh...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)