Giá xăng tại Mỹ giảm xuống dưới 4,50 USD/gallon

09:49 | 25/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Biden đã tự hào giá xăng giảm khi mức giá trung bình toàn quốc cho một gallon xăng giảm xuống dưới 4,50 USD.
Sản lượng dầu của Libya tăng lên 860.000 thùng sau khi các cảng mở cửa trở lạiSản lượng dầu của Libya tăng lên 860.000 thùng sau khi các cảng mở cửa trở lại
EU nới lỏng lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của NgaEU nới lỏng lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Nga
Giá xăng tại Mỹ giảm xuống dưới 4,50 USD/gallon
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tổ chức vận tải Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ (AAA), mức trung bình toàn quốc cho một gallon xăng hiện là 4,36 USD, giảm từ mức cao 5 USD/gallon vào tháng trước.

Vào thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Biden cho biết giá xăng đã giảm 60 cent trong 38 ngày qua, đánh dấu tuần giảm thứ năm liên tiếp.

Giá xăng đã tăng vọt kể từ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục trong mùa xuân và mùa hè và leo trên 6 USD/gallon ở các bang như California, Hawaii, Alaska, Nevada và Washington.

Chính quyền Biden phần lớn đã đổ lỗi cho sự gián đoạn chuỗi cung ứng, cuộc chiến của Nga ở Ukraine và các công ty dầu mỏ là nguyên nhân dẫn đến giá xăng cao và lạm phát tăng đột biến.

Trong một thông cáo báo chí vào tuần trước, AAA cho biết dầu thô West Texas Intermediate (WTI) đã giảm xuống còn 102,26 USD, giảm từ mức cao 109 USD/thùng trong mùa xuân.

AAA lưu ý rằng nhu cầu đối với xăng chỉ tăng nhẹ trong tuần trước và gần với mức tháng 7 năm 2020. Đồng thời, tồn kho dầu thô tăng 3,5 triệu thùng lên tổng số 228 triệu thùng, “báo hiệu rằng nhu cầu thấp dẫn đến sự tăng trưởng hàng tồn kho trong tuần trước”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh