Gia sản "khủng" của nữ tỉ phú bất động sản giàu nhất hành tinh

03:06 | 10/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dù giới siêu giàu đi lên từ bất động sản đang lao đao do tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, song tài sản của nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc Yang Huiyan vẫn liên tục tăng mạnh.
Hành trình xây dựng khối tài sản Hành trình xây dựng khối tài sản "khổng lồ" của tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới
Chiến thuật thâu tóm của Chiến thuật thâu tóm của "ông vua" kính mắt Leonardo Del Vecchio

"Con nhà nòi"

Yang Huiyan là con thứ 2 trong số 3 người con gái của ông Yang Guoqiang (nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc). Bà sinh năm 1981 tại Quảng Đông và là con thứ hai trong ba người con gái của ông Yang.

Gia sản

Ngay từ khi còn nhỏ, Yang Huiyan tạo ấn tượng với những người xung quanh bởi tài năng vượt trội của mình. Do đó, trong các người con, ông Yang Guoqiang quyết định chọn Yang Huiyan làm người thừa kế sự nghiệp của mình.

Từ lúc còn học trung học, bà đã được cha cho tham dự vào các cuộc họp của ban hội đồng quản trị. Yang Huiyan được cho đi du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp phổ thông. Thời điểm ấy, để phù hợp với công việc của gia đình, cô chọn học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ).

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Đại học Tiểu bang Ohio, bà về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Hai năm sau đó, ông Yang Guoqiang quyết định rút lui khỏi thương trường và giao lại toàn bộ sự nghiệp cho con gái. ”.

Thời điểm đó, Yang Huiyan nhận 70% cổ phần của Country Garden Holdings từ cha và chính thức trở thành nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc. Hiện tại, Yang Huiyan chỉ còn nắm sở hữu 55% cổ phần của tập đoàn này.

Năm 2016, dưới sự dẫn dắt của nữ tỷ phú 8X, doanh thu của tập đoàn Country Garden Holdings đạt 23 tỉ USD.

Đến năm 2017, bà Yang đã “biến” con số này tăng kỷ lục, lên đến 85 tỉ USD. Nữ tỉ phú đã đưa Country Garden Holdings trở thành “gã khổng lồ” đáng gờm trong ngành bất động sản ở Trung Quốc sau khi đàm phán thành công thương vụ hợp tác với Chính phủ Malaysia phát triển dự án khổng lồ Forest City trị giá 36 tỉ USD tại thành phố Johor Baru, Malaysia.

Dự án này được quy hoạch trên khu đất rộng rộng 1.386ha, gấp khoảng 3 lần kích thước của đảo Sentosa và dự kiến hoàn thành vào năm 2045.

Những dấu ấn tại Yang Huiyan

Ban đầu, nhiều người đặt câu hỏi liệu Yang Huiyan có thể quản lý một cơ ngơi khổng lồ như vậy khi còn quá trẻ hay không. Thế nhưng Yang đã từng bước để chứng minh khả năng của mình. Giám đốc tài chính của Country Garden đã từng hết lời ca ngợi về vị thiên kim tiểu thư rằng, cô không chỉ có kiến thức, tài năng mà còn có những hiểu biết về xu thế, chiến lược tương lai. Quan trọng nhất anh nhìn thấy ở Yang mang trong mình lý tưởng và hoài bão giống như cha cô vậy.

Gia sản
Country Garden đã trở thành nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Sau khi Country Garden ra mắt thị trường và công chúng, giá trị thị trường của CTY đã tăng vọt. Năm 2019, doanh thu đạt 771,5 tỷ Nhân dân tệ, một con số bất khả chiến bại và thể hiện được vị thế trong ngành BĐS. Một năm sau đó, tài sản của Yang Huiyan ở tuổi 39 đã tăng thêm 50 tỷ Nhân dân tệ và đã chính thức giúp cô giữ vững vị trí người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc trong 4 năm liên tiếp.

Bên cạnh sự nghiệp công việc lớn mạnh, Yang Huiyan còn có một ước mơ khác đó chính là trở thành một giáo viên và đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà. Nhiều người không biết rằng Yang Huiyan và cha của mình là Yang Guoqiang đã từng bỏ ra khối tài sản đến 260 triệu Nhân dân tệ để thành lập trường Trung học Guohua Memorial nhằm hỗ trợ học sinh ở các vùng núi nghèo.

Không chỉ vậy, Yang Huiyan còn có nhiều thành tích, kết quả đáng kể trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Vào tháng 2 năm 2021, Bright Scholar Education do Yang Huiyan quản lý có giá trị thị trường lên đến 6 tỷ đô la Hồng Kông và doanh thu năm 2020 cũng đã tăng lên rất nhiều. Ngoài ra, giá trị thị trường của dịch vụ Country Garden do cô quản lý và lãnh đạo đã vượt quá tỷ đô la Hồng Kông 2012. Có thể thấy rằng tổng giá trị thị trường của hai CTY do Yang Huiyan đứng đầu đã vượt qua Country Garden Holdings do Yang Guoqiang thành lập. Điều này cũng khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và ngỡ ngàng.

Yang Huiyan không chỉ gánh vác đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng là kế nghiệp công việc kinh doanh của gia đình hay đạt được những hy vọng cao cả mà cha cô đã đặt ra, trong những năm qua, vị tiểu thư không ngừng tự tạo áp lực và thúc đẩy cho bản thân để có thể tạo ra những đột phá và đổi mới. Ngoài duy trì hoạt động của tập đoàn, Yang còn tích cực tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh mới để có thể phát triển bản thân như chế tạo robot và bán lẻ mới. Cô đã làm việc chăm chỉ để một ngày nào đó có thể cởi bỏ và tháo gỡ cái mác "Thế hệ giàu thứ hai" và bước ra khỏi ánh hào quang của người cha Yang Guoqiang bằng chính đôi chân của mình.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Diendandoanhnghiep.vn