Giá Robusta rộng cửa tăng nhờ dòng tiền dồi dào của các quỹ

22:02 | 27/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần vừa qua, sắc xanh quay trở lại với thị trường Arabica khi giá tăng 4.3% lên 194.3 cents/pound. Trái lại, giá Robusta đi ngang trong cả 5 phiên và kết thúc tuần với mức giảm nhẹ 0.14% còn 2148 cents/pound.
Giá Robusta giảm, kết thúc chuỗi tăng liên tiếpGiá Robusta giảm, kết thúc chuỗi tăng liên tiếp
Giá Robusta đang được hỗ trợ tốtGiá Robusta đang được hỗ trợ tốt
Khó khăn trong chuỗi vận chuyển toàn cầu có thể tiếp tục hỗ trợ giá Robusta trong ngắn hạnKhó khăn trong chuỗi vận chuyển toàn cầu có thể tiếp tục hỗ trợ giá Robusta trong ngắn hạn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dòng tiền được ưu tiền đổ về thị trường Arabica khi mà báo cáo của Cơ quan Cung ứng Lương Thực Brazil (CONAB) cho thấy sản lượng Arabica ở Brazil sẽ bị tổn thất nặng nề do hạn hán và sương giá. Bên cạnh đó, tồn kho đạt chuẩn trên sở ICE US giảm mạnh trong vòng nhiều tháng về 2.12 triệu bao cũng khiến cho lực mua áp đảo trên thị trường Arabica, đưa giá bứt phá khỏi mức kháng cự cứng 190 cents/pound.

Tuy nhiên, không vì vậy mà thị trường Robusta kém hấp dẫn bởi số liệu từ báo cáo cam kết thương nhân của tuần qua vẫn cho thấy dòng tiền từ các quỹ đổ vào thị trường Robusta ngày càng tăng. Số lượng vị thế mua của tuần vừa rồi tăng 15% so với tuần trước đó, trong khi số lượng vị thế bán gần như không có sự thay đổi, và chỉ bằng 7% so với số lượng vị thế mua.

Biểu đồ trên cũng cho thấy số lượng vị thế mua đối với cà phê Robusta vô cùng áp đảo so với số lượng vị thế bán. Bên cạnh đó, dòng tiền của các quỹ, từ trước tới nay, vẫn luôn được coi là “dòng tiền thông minh”, vì thế, giá cà phê Robusta được kì vọng có thể tiếp tục tăng mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto