Giá khí tự nhiên giảm trong phiên 24/8

12:04 | 25/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tiếp tục tăng mạnh ngày hôm qua với giá WTI tăng 2.89% lên 67.54 USD/thùng và giá Brent tăng 3.35% lên 71.05 USD/thùng nhờ triển vọng nhu cầu dần phục hồi trong khi sản lượng suy giảm.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhờ các biện pháp chống dịch cứng rắn của Trung Quốc, giao thông tại các thành phố lớn đang dần phục hồi khi số ca nhiễm mới COVID-19 giảm xuống mức rất thấp. Giới phân tích kỳ vọng các diễn biến mới này sẽ tạo đà cho nhu cầu dầu tại Trung Quốc tăng trở lại sớm hơn dự đoán trước đó.

Trong khi đó, tai nạn hoả hoạn tại Công ty dầu khí Pemex của Mexico có thể khiến cho sản lượng dầu thô của nước này sụt giảm trong nhiều tuần. Thiệt hại về sản lượng lên đến hơn 400,000 thùng/ngày - tương đương mức tăng hàng tháng của nhóm OPEC. Các đối tác thường xuyên của Pemex cho biết công ty có thể thông báo tình trạng bất khả kháng và ngừng giao hàng nếu các giếng sản xuất không được kết nối lại trong vài ngày tới. Điều này khiến cho các nhà máy lọc dầu tại vịnh Mexico Mỹ buộc phải tìm nguồn thay thế, thúc đẩy đà tăng của giá dầu.

Giá khí tự nhiên giảm 1.24% xuống 3.896 USD/MMBTu khi các nhà máy điện lớn tại Mỹ hạ dự báo nhu cầu sử dụng trong tuần này và tuần sau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)