Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng

16:10 | 19/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tiêu chuẩn đã giảm tới 8,3% vào thứ Hai 19/9, kéo dài sự sụt giảm của tuần trước.
Sản lượng khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng gần 7% trong tháng 8Sản lượng khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng gần 7% trong tháng 8
Công ty dầu mỏ Kuwait tăng sản lượng khí đốt để đáp ứng nhu cầu nội địaCông ty dầu mỏ Kuwait tăng sản lượng khí đốt để đáp ứng nhu cầu nội địa
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tháng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu giao sau giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tháng khi các quốc gia quyết tâm đánh bại cuộc khủng hoảng năng lượng khi mùa sưởi ấm bắt đầu chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa.

Giá khí đốt tiêu chuẩn đã giảm tới 8,3% vào thứ Hai 19/9, kéo dài sự sụt giảm của tuần trước. Đức, Anh và các nước khác có kế hoạch chi nhiều tỷ để giảm bớt sự phụ thuộc vào nhập khẩu của Nga, giải cứu các công ty năng lượng địa phương và giới hạn giá để giảm bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp và hộ gia đình.

Các đề xuất của Ủy ban châu Âu nhằm giúp giảm tác động của cuộc khủng hoảng vẫn tiếp tục được thảo luận và cần được các quốc gia thành viên ký kết. Kế hoạch này bao gồm huy động 140 tỷ euro (140 tỷ USD) từ thu nhập của các công ty năng lượng, cũng như các biện pháp hạn chế bắt buộc đối với nhu cầu điện vào giờ cao điểm và tăng tính thanh khoản.

Mặc dù đã giảm nhẹ trong những tuần gần đây, giá khí đốt vẫn cao hơn hơn 7 lần so với mức trung bình trong thời điểm này của năm, làm tăng tốc độ lạm phát và đẩy các nền kinh tế vào bờ vực suy thoái. Nhu cầu khí đốt dự kiến ​​sẽ dần tăng lên trước khi bắt đầu mùa sưởi ngày 1/10.

Khí đốt giao sau của Hà Lan, tiêu chuẩn châu Âu, giao dịch ở mức 175 euro mỗi megawatt-giờ, giảm 6,8%, vào lúc 8:53 sáng tại Amsterdam, mức thấp nhất kể từ ngày 25/7.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto