Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tăng trở lại

16:31 | 22/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu tăng khi nguồn cung của Nga thông qua một đường ống chính vẫn là tâm điểm chú ý của các nhà giao dịch mặc dù các lô hàng từ Nga vẫn ổn định trong ngày thứ hai.
Hungary sẽ tăng mua lượng lớn khí đốt tự nhiên từ NgaHungary sẽ tăng mua lượng lớn khí đốt tự nhiên từ Nga
Gazprom tăng lượng khí đốt cho EniGazprom tăng lượng khí đốt cho Eni
Giá khí đốt tại châu Âu bất ngờ tăng trở lại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các chuyến hàng của Nga qua đường ống Nord Stream quan trọng đã khởi động lại vào thứ Năm 21/7 và dòng chảy dự kiến ​​sẽ ở mức khoảng 40% công suất vào thứ Sáu 22/7. Trọng tâm đang chuyển sang tuần tới, với lời cảnh báo trước đó của Tổng thống Vladimir Putin rằng các lô hàng có thể giảm xuống 20% ​​công suất nếu một tuabin mà bị kẹt trong quá trình trung chuyển không được nhận kịp thời để thay thế một tuabin có khả năng cần bảo trì.

Nguồn cung thông qua đường ống lớn nhất từ ​​Nga đến Liên minh châu Âu đã ảnh hưởng đến nền kinh tế và thị trường trong nhiều tuần. Mátxcơva đã nối lại các chuyến hàng sau khi đợt bảo trì 10 ngày trên đường đường ống này kết thúc vào 21/7, nhưng các quan chức châu Âu vẫn không tin nhiên liệu sẽ tiếp tục chảy khi những tháng mùa đông cận kề.

Châu Âu đang cố gắng bổ sung các kho lưu trữ khí đốt trong mùa hè và lục địa này cần thêm dòng chảy của Nga để đáp ứng nhu cầu trong những tháng mùa đông. Deutsche Bank AG cho biết, nếu Moscow tiếp tục gửi khí đốt ở mức 40% công suất của đường ống và sau đó ngừng dòng chảy vào tháng 10, châu Âu có thể sẽ cạn kiệt nhiên liệu vào tháng 4.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan, tiêu chuẩn của châu Âu, đã tăng cao tới 4,1% và tăng hơn 3,3% lên mức 160,70 euro mỗi megawatt-giờ lúc 8:36 sáng ở Amsterdam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh