Giá heo hơi hôm nay 23/10: Đà tăng đã được xác lập

09:05 | 23/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá heo hơi hôm nay 23/10 đã ghi nhận đà tăng giá được xác lập tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Giá heo hơi hôm nay 23/10 đã ghi nhận đà tăng giá mạnh ở một vài tỉnh thành trên toàn quốc, dường như đánh dấu sự quay trở lại của đà tăng giá trong những ngày tới. Mặc dù vậy một vài tỉnh thành vẫn đang xuất hiện giảm giá nhẹ nên vẫn rất khó có thể dự báo chính xác được giá heo hơi trong thời gian sắp tới.

Ở khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay đã tiếp tục tăng giá tại nhiều địa phương với mức tăng từ 1.000 đồng tới 2.000 đồng/kg. Mặc dù vậy mức giá heo hơi ở khu vực miền Bắc vẫn nằm ở ngưỡng thấp nhất cả nước, dao động trong khoảng từ 62.000 đồng/kg cho tới tối đa 66.000 đồng/kg.

Miền Trung và Tây Nguyên ghi nhận sự tăng và giảm giá ở nhiều địa phương. Biến động giá trái chiều nhau đã khiến giá heo hơi ở miền Trung giảm xuống dưới 70.000 đồng/kg ở một vài tỉnh thành, trong khi đó mức tăng dù xuất hiện nhưng vẫn còn khá nhẹ, không đưa được giá heo hơi ở khu vực này vượt qua mức 72.000 đồng/kg.

gia-heo-hoi-hom-nay-2310-da-tang-da-duoc-xac-lap

Miền Nam hiện tại vẫn là khu vực có mức giá heo hơi cao nhất cả nước, mức giá heo hơi ở khu vực này hiện tại đang dao động phổ biến trong khoảng từ 71.000 đồng cho tới tối đa 74.000 đồng/kg. Mặc dù vậy khu vực miền Nam cũng có những tỉnh thành có giá heo hơi ở ngưỡng thấp dưới 70.000 đồng/kg ví dụ như Đồng Nai với giá heo hơi chỉ 69.000 đồng/kg.

Hiện tại, dịch tả heo châu Phi cũng đã bắt đầu bùng phát trở lại tại một vài địa phương ở miền Bắc. Cụ thể, tỉnh Thái Bình vừa phải tiến hành tiêu hủy 152 con heo tại 39 hộ chăn nuôi của 12 xã và 5 huyện.

Các chuyên gia lý giải, dịch tả heo châu Phi bắt đầu bùng phát trở lại là do điều kiện chuồng trại của bà con vẫn chưa thực sự được sạch sẽ khi tái đàn trở lại, những ngày vừa qua mưa nhiều và biên độ dao động nhiệt trong ngày cao dẫn đến những điều kiện thuận lợi cho dịch tả heo có thể bùng phát trở lại.

Để tránh dịch lan rộng, các địa phương cần phải có công tác chỉ đạo chống dịch phù hợp, kết hợp giữa tiêu hủy gia súc bệnh lẫn thông báo, tuyên truyền và giáo dục người nông dân cách thức phòng bệnh hiệu quả, tránh gây ra những thiệt hại kinh tế quá lớn trong giai đoạn cuối năm khi mà nhu cầu heo hơi tăng mạnh, nhiều gia đình có thể sẽ tiến hành tái đàn sau thời gian dài ngừng chăn nuôi do lo sợ dịch tả heo châu Phi quay lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh