Giá đồng giảm điều chỉnh có thể mang lại cho các nhà đầu tư điểm vào tốt

03:08 | 28/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá đồng tăng 2.3% trong tuần qua lên 4.39 USD/pound, và đây cũng là mức tăng mạnh nhất trong vòng hơn một tháng. Tuy nhiên, giá đồng vẫn chưa bứt phá khỏi biên độ đi ngang từ 4.2 – 4.5 USD/pound.
Giá kim loại ngày 23/12: Giá kim loại quý tăng liên tiếp ?Giá kim loại ngày 23/12: Giá kim loại quý tăng liên tiếp ?
Giá kim loại ngày 22/12: Giá đồng có phiên tăng thứ 3 liên tiếp?Giá kim loại ngày 22/12: Giá đồng có phiên tăng thứ 3 liên tiếp?
Giá kim loại ngày 21/12: Giá bạch kim không thay đổi?Giá kim loại ngày 21/12: Giá bạch kim không thay đổi?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Triển vọng của thị trường đồng trong thời gian tới khá sáng sủa, bởi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách nới lỏng tiền tệ để hỗ trợ cho nền kinh tế. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng sẽ đẩy mạnh các dự án năng lượng xanh, và công nghệ mới bởi đây là quốc gia có lượng khí thải CO2 đầu người lớn nhất trên thế giới. Đồng là một kim loại quan trọng với quá trình chuyển đổi xanh, bên cạnh đó, còn phục vụ rất nhiều những ngành kinh tế trọng điểm của Trung Quốc như xây dựng hay bất động sản.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá đồng đang gặp nhiều áp lực bởi sự suy yếu của Trung Quốc trong năm nay, cùng với sự kiên định trong các chính sách kiểm soát dịch, sẽ phần nào hạn chế các hoạt động sản xuất của nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto