Giá dầu và khí đốt tự nhiên ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế

10:00 | 21/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một bộ phận chuyên gia của Phố Wall đã đánh giá thấp sự gia tăng gần đây của giá dầu, họ nói rằng nó không có khả năng ảnh hưởng đến sự phục hồi toàn cầu.
Giá dầu và khí đốt tự nhiên ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế
Các doanh nghiệp buộc phải trì hoãn các dự án lớn hoặc thậm chí đóng cửa hoàn toàn khi giá dầu và khí đốt tự nhiên cao.

Một chỉ số thể hiện sự tin cậy cho tuyên bố này là tải trọng dầu, hoặc giá dầu tính theo tỷ trọng của tổng sản phẩm quốc nội. Theo Morgan Stanley, tải lượng dầu - một chỉ báo về tác động của dầu lên tăng trưởng, dự kiến ​​sẽ đạt 2,8% GDP toàn cầu vào năm 2021, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình dài hạn là 3,2% giả định là mức trung bình.

Một số lĩnh vực của nền kinh tế đang cảm nhận rõ rệt ảnh hưởng của giá dầu và khí đốt tự nhiên cao, đặc biệt với các doanh nghiệp buộc phải trì hoãn các dự án lớn hoặc thậm chí đóng cửa hoàn toàn.

Như nhà sản xuất phân bón của Mỹ CF Industries Holdings Inc. được liệt vào danh mục thứ hai. Theo Wall Street Journal, CF Industries đã buộc phải đóng cửa hai nhà máy ở Anh do giá khí đốt tự nhiên tăng cao, mà không đưa ra mốc thời gian khi nào sản xuất có thể tiếp tục.

Các doanh nghiệp trên khắp Vương quốc Anh đang phải gánh chịu hoàn toàn gánh nặng của chi phí năng lượng cao, với giá điện cao gần gấp 7 lần so với cùng thời điểm năm ngoái. Trong khi đó, các thị trường điện ở Đức, Pháp và Hà Lan cũng có mức giá cao hơn đáng kể trước dự đoán nhu cầu còn cao hơn vào mùa đông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto