Giá dầu ít biến động nhờ kỳ vọng nhu cầu phục hồi của Trung Quốc

16:16 | 03/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch ngày 3/2 khi thị trường kỳ vọng vào các dấu hiệu phục hồi nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc, góp phần bù đắp cho sự sụt giảm sắp xảy ra ở các nền kinh tế lớn khác.
Giá dầu tăng sau quyết định giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng của OPEC+Giá dầu tăng sau quyết định giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng của OPEC+
Giá dầu của Azerbaijan giảm xuống dưới mốc 87 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan giảm xuống dưới mốc 87 USD/thùng
Giá dầu ít biến động nhờ kỳ vọng nhu cầu phục hồi của Trung Quốc
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao kỳ hạn giảm 16 cent (tương đương 0,2%) xuống còn 82,01 USD/thùng vào lúc 04:45 (GMT). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 17 cent (tương đương 0,2%) xuống mức 75,71 USD/thùng.

Cho đến nay, giá dầu Brent đã giảm hơn 5%, kéo dài mức giảm 1% so với tuần trước. Giá dầu WTI cũng đã giảm gần 5%, sau khi trượt 2% trong tuần trước.

Các nhà phân tích hàng hóa của ANZ cho biết, dữ liệu hoạt động đi lại ở tại 15 thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng vọt sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Triển vọng phục hồi kinh tế ở Trung Quốc sau khi các biện pháp kiềm chế COVID-19 được nới lỏng đã thúc đẩy nhu cầu thị trường dầu mỏ từ đầu năm cho đến nay, cùng với việc đồng USD kéo dài đà giảm khiến khiến dầu được định giá bằng USD trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Đồng USD suy yếu đã ảnh hưởng đến đà tăng của giá dầu mỏ do bị hạn chế bởi triển vọng tăng trưởng chậm ở Mỹ và dẫn đến tình trạng suy thoái kinh tế ở Anh, châu Âu, Nhật Bản và Canada.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang để mắt đến các diễn biến về lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 5/2 đối với các sản phẩm nhiên liệu tinh chế của Nga vì các nước EU đang nỗ lực để tìm kiếm một thỏa thuận về mức giá trần sản phẩm dầu Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc