Giá dầu hôm nay 10/4 tiếp tục tăng phiên đầu tuần

07:22 | 10/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu hôm nay (10/4) tiếp tục tăng, đón chờ những tín hiệu tích cực về nguồn cung trên thị trường toàn cầu.
Giá dầu hôm nay 10/4 tiếp tục tăng phiên đầu tuần

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 81,05 USD/thùng - tăng 0,43%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 85,54 USD/thùng - tăng 0,49%.

Giá dầu thô đã ghi nhận mức tăng hàng tuần thứ ba vào tuần trước khi tâm lý lo ngại hiệu ứng domino từ việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng và lượng dầu tồn kho của Mỹ giảm trước những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Cả hai chuẩn dầu quốc tế đã tăng hơn 6% sau khi OPEC+ bất ngờ cam kết cắt giảm thêm sản lượng.

Được biết, nền kinh tế hàng đầu châu Âu, Đức vừa mới vượt qua được cuộc khủng hoảng năng lượng bằng cách gấp rút xây dựng cơ sở hạ tầng nổi tạm thời để nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), nhằm lấp đầy khoảng trống do việc cắt giảm của Nga để lại.

Cảng Wilhelmshaven trên bờ biển phía bắc của Đức đang nổi lên như một trung tâm cơ sở hạ tầng cần thiết cho nhập khẩu hydro và amoniac, sản xuất hydro và lưu trữ khí thải carbon ngoài khơi.

Châu Âu đã không đạt được những bước tiến trong việc chốt các hợp đồng dài hạn đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) như một giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp qua đường ống của Nga. Điều này có thể gây tốn kém vào mùa đông tới do nhu cầu của Trung Quốc phục hồi có thể thắt chặt thị trường.

Giá dầu hôm nay 6/4 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 6/4 diễn biến trái chiều
Giá dầu hôm nay 7/4 tiếp tục duy trì ổn định Giá dầu hôm nay 7/4 tiếp tục duy trì ổn định

Bình An