Giá dầu giữ ở mức cân bằng trước cuộc đàm phán hạt nhân Iran

14:01 | 07/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ và Iran đang tăng cường nỗ lực giải quyết tình trạng bế tắc hạt nhân khiến thị trường dầu toàn cầu đang ở thế cạnh tranh, các chuyên gia hoài nghi về khả năng thành công.
Giá dầu giữ ở mức cân bằng trước cuộc đàm phán hạt nhân Iran
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Helima Croft, người đứng đầu toàn cầu về chiến lược hàng hóa tại RBC Capital Markets, nói với Hadley Gamble của CNBC vào thứ Ba rằng: “Đã đến lúc khó khăn cho các cuộc đàm phán này”.

Mặc dù các cuộc đàm phán là bước tiến quan trọng nhất trong nỗ lực khôi phục thỏa thuận, nhưng không bên nào mong đợi một bước đột phá lớn. Các quan chức Iran muốn Mỹ chấm dứt các biện pháp trừng phạt kinh tế thời Donald Trump, trước khi quay trở lại tuân thủ một nhượng bộ mà Washington dường như không muốn chấp nhận.

"Tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể mong đợi nhiều", Albert Wolf - một cộng sự tại Trường Nghiên cứu Quốc tế Cao cấp Johns Hopkins, nói với CNBC.

Những người khác, bao gồm cựu Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Ernest Moniz, nói rằng thời gian không còn nhiều để Hoa Kỳ tham gia vào các hoạt động ngoại giao có ý nghĩa.

Cuộc bầu cử Iran vào tháng 6 được kỳ vọng rộng rãi sẽ mang lại một ban lãnh đạo chính trị cứng rắn hơn, sau nhiều năm đau khổ về kinh tế do các lệnh trừng phạt của chính quyền Trump sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận vào tháng 5/2018.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang